Tổng thống Donald Trump hủy chuyến đi Davos dự Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) năm nay của phái đoàn Mỹ.

Mỹ không gửi phái đoàn dự WEF 2019

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 18/01/2019, 11:50

Tổng thống Donald Trump hủy chuyến đi Davos dự Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) năm nay của phái đoàn Mỹ.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Tổng thống Trump đưa ra quyết định này “sau khi xem xét đến chuyện 800.000 nhân viên không được trả lương và để đảm bảo đội ngũ của ông có thể hỗ trợ lúc cần thiết”.

Nhà lãnh đạo Washington vào tuần trước thông báo bỏ qua sự kiện quốc tế quan trọng trên nhằm tập trung giải quyết bất đồng với đảng Dân chủ về chuyện cấp kinh phí xây bức tường biên giới, nguyên nhân gây nên tình trạng đóng cửa chính phủ hiện tại.

Theo dự kiến thì Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cùng Ngoại trưởng Mike Pompeo thay mặt Tổng thống dẫn đầu phái đoàn Mỹ sang Davos. Hai quan chức này sẽ cùng phát biểu trong phiên khai mạc WEF 2019, sau đó chủ trì một bữa tiệc tối cùng Bộ trưởng Tài chính, Ngoại trưởng các nước thuộc nhóm G-7 để thảo luận một số vấn đề kinh tế lẫn an ninh. Ngoài ra, phái đoàn Mỹ còn có Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross và Đại diện Thương mại Robert Lighthizer.

Vì tình trạng chính phủ đóng cửa một phần, Tổng thống Donald Trump hủy chuyến đi Davos dự WEF 2019 của phái đoàn Mỹ - Ảnh: Reuters

WEF năm nay được tổ chức từ ngày 22 - 25.1, có nội dung bàn luận chính là xây dựng cấu trúc toàn cầu trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Giống như Tổng thống Trump, Thủ tướng Anh Theresa May cũng như Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đều vắng mặt tại sự kiện này vì bận xử lý chuyện trong nước. Tuy vậy, WEF 2019 cũng không thiếu những nhân vật chính trị lớn như Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Phó chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro…

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ không gửi phái đoàn dự WEF 2019