Theo các nguồn tin trong chính phủ Mỹ thì Trung Quốc đã có những nhượng bộ trong cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra giữa hai nền kinh tế.

Nhượng bộ Washington, Trung Quốc sẽ nhập khẩu thịt gà từ Mỹ?

Hà Ngọc Bách | 18/01/2019, 08:37

Theo các nguồn tin trong chính phủ Mỹ thì Trung Quốc đã có những nhượng bộ trong cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra giữa hai nền kinh tế.

Theo nguồn tin của Wall Street Journal thì cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang có kết quả khá khả quan cho Washington. Cụ thể, các quan chức thương mại Mỹ và Trung Quốc đang thảo luận về chuyện Bắc Kinh sẽ mở cửa thị trường cho thịt gà nhập khẩu từ Mỹ.

Bộ Nông Nghiệp Mỹ cũng được cho là đã thông báo với ngành công nghiệp sản xuất thịt của Mỹ rằng vấn đề sản phẩm thịt gà đang được xem là một phần của cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc để giải quyết những tranh chấp thương mại giữa hai nước.

Trong một bài báo ngày 17.1, Wall Street Journal cũng cho biết Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã thảo luận về việc xóa bỏ toàn bộ các vòng thuế quan mà hai nước áp cho nhau trong cuộc đàm phán chính thức vào ngày 30.1.

Mỹ và Trung Quốc hiện đang trong một cuộc chiến tranh thương mại, làm thiệt hại cho nền kinh tế của cả hai kéo dài trong nhiều tháng qua. Những tranh chấp giữa Mỹ và Trung Quốc trải dài trên nhiều vấn đề như thuế quan, trợ cấp công nghiệp, sở hữu trí tuệ và an ninh mạng.

Ái Vi (theo Reuters)
Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhượng bộ Washington, Trung Quốc sẽ nhập khẩu thịt gà từ Mỹ?