Hãng Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ nước này muốn mua đạn pháo Hàn Quốc gửi cho Ukraine.

Mỹ muốn mua đạn pháo Hàn Quốc viện trợ Ukraine

Cẩm Bình | 11/11/2022, 14:06

Hãng Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ nước này muốn mua đạn pháo Hàn Quốc gửi cho Ukraine.

Washington muốn mua loại đạn pháo 155 mm và chi trả bằng quỹ Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI), tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu đạn pháo có được vận chuyển đến Mỹ rồi mới viện trợ hay không.

Nguồn tin của tờ The Wall Street Journal nói rõ số lượng đạn Mỹ muốn mua là 100.000 quả.

Nhưng nỗ lực trên có thể gặp trở ngại bởi Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định lập trường không cung cấp khí tài gây chết người cho Ukraine, đồng thời cho biết, đàm phán với Mỹ đang được tiến hành trên cơ sở Mỹ là bên sử dụng cuối cùng. Seoul cung cấp đạn dược để lấp đầy kho khí tài của Washington.

3zrkyd4op5ptpcoxeiy35ghhqa.jpg
Hàn Quốc không muốn cung cấp khí tài gây chết người cho Ukraine - Ảnh: Reuters

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng kêu gọi Hàn Quốc viện trợ khí tài. Hàn Quốc từ chối vì một số lý do kinh tế cũng như vì lo ngại ảnh hưởng lớn của Nga với Triều Tiên.

Tuần trước, Tổng thống Yoon Suk-yeol tuyên bố Seoul chưa hề cung cấp bất kỳ vũ khí sát thương nào cho Ukraine, sau khi người đồng cấp Vladimir Putin cảnh báo làm vậy sẽ phá hoại quan hệ Nga - Hàn.

Bài liên quan
Hai chủ tịch ủy ban Thượng viện hy vọng TikTok tiếp tục hoạt động ở Mỹ dưới thời chủ sở hữu mới
Hai thượng nghị sĩ hàng đầu hy vọng TikTok sẽ tiếp tục hoạt động kinh doanh ở Mỹ dưới thời chủ sở hữu mới khi Thượng viện chuẩn bị bỏ phiếu về dự luật yêu cầu ByteDance (tập đoàn Trung Quốc sở hữu TikTok) phải thoái vốn khỏi ứng dụng video ngắn phổ biến này ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ muốn mua đạn pháo Hàn Quốc viện trợ Ukraine