Bộ Quốc phòng Nhật cho biết tàu chiến của hải quân Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ vừa có cuộc tập trận 3 ngày trên vùng biển Nhật Bản. Cuộc tập trận diễn ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có chuyến thăm các nước châu Á.

Mỹ, Nhật, Ấn tập trận chung trên biển Nhật Bản

Cẩm Bình | 08/11/2017, 15:14

Bộ Quốc phòng Nhật cho biết tàu chiến của hải quân Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ vừa có cuộc tập trận 3 ngày trên vùng biển Nhật Bản. Cuộc tập trận diễn ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có chuyến thăm các nước châu Á.

          

Tổng cộng có 6 tàu chiến tham gia tập trận, gồm 3 tàu của hải quân Mỹ, trong đó có tàu sân bay USS Ronald Reagan, tàu khu trục Inazuma của lực lượng bảo vệ biển Nhật Bản (MSDF) và 2 tàu chiến của hải quân Ấn Độ. Cuộc tập trận kéo dài 3 ngày đã kết thúc vào ngày 6.11.

Theo thông cáo của MSDF: “Mục đích của cuộc tập trận là để nâng cao khả năng chiến đấu và tăng cường quan hệ với lực lượng hải quân Ấn Độ”.

Nikkei Asian Review dẫn lời ông Yutaka Murakawa, người đứng đầu MSDF, cho biết Ấn Độ là nước đề xuất thực hiện cuộc tập trận ba bên này.

Cuộc tập trận diễn ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có chuyến thăm đến hai nước đồng minh châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc nhằm bàn bạc tìm cách giải quyết vấn đề tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, nhân tố làm tình hình khu vực trở nên căng thẳng thời gian qua, The Japan Times cho biết.

Hiện 3 nhóm tàu sân bay của Mỹ, gồm USS Ronald Reagan, USS Nimitz và USS Theodore Roosevelt cùng các tàu hộ tống đều đã có mặt tại khu vực Tây Thái Bình Dương, dự kiến tập trận chung tại đây vào thời gian ông Trump ở châu Á.

Lần cuối cùng 3 nhóm tàu sân bay Mỹ tập trận cùng nhau là vào năm 2007, khi nhóm tàu Nimitz cùng với nhóm John C.Stennis và Kitty Hawk tham gia tập trận gần đảo Guam.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan tham gia cuộc tập trận 3 bên - Ảnh: Reddit

Ông Murakawa cho biết MSDF đang sắp xếp để tham gia tập trận với 3 nhóm tàu sân bay này, theo Nikkei Asian Review. Quyết định này được đưa ra sau khi lãnh đạo 2 nước đã nhất trí phải dùng cách tiếp cận cứng rắn với Triều Tiên.

Phản ứng với sự hiện diện của 3 tàu sân bay Mỹ, Bình Nhưỡng đã đe dọa “sẽ không bao giờ tha thứ cho kẻ thù” nếu chính quyền Trump dám lật đổ chế độ của nước này bằng cách đưa những vũ khí chiến lược đến khu vực trên.

Cẩm Bình (theo The Japan Times, Nikkei Asian Review)

   
Bài liên quan
Tiền Giang: Sôi động 'Sắc màu Mỹ Tho' chào mừng các ngày lễ lớn
Chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4), ngày Quốc tế Lao động (1.5) và chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5), tối nay thành phố Mỹ Tho tổ chức khai mạc "Lễ hội Sắc màu Mỹ Tho".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ, Nhật, Ấn tập trận chung trên biển Nhật Bản