Trước sự áp đảo của các đội bóng châu Âu với 7/8 đại diện ở vòng tứ kết, nhiều người tin rằng World Cup sẽ phải ở lại châu Âu sau 12 năm qua tay các châu lục khác. Nhưng Mỹ làm điều kỳ diệu.

Mỹ tả xung hữu đột trước 7 đội châu Âu, vô địch thế giới

Anh Tú | 08/07/2019, 06:50

Trước sự áp đảo của các đội bóng châu Âu với 7/8 đại diện ở vòng tứ kết, nhiều người tin rằng World Cup sẽ phải ở lại châu Âu sau 12 năm qua tay các châu lục khác. Nhưng Mỹ làm điều kỳ diệu.

Trong 2 World Cup gần đây, Mỹ gặp rắc rối với các đội bóng nữ đến từ châu Á mà cụ thể là Nhật. Tại World Cup 2011, Mỹ đã thua Nhật khi đá luân lưu trong trận chung kết còn tại giải 2015, Mỹ cũng gặp Nhật ở trận chung kết và thắng khá vất vả.

Tại World Cup tổ chức trên đất Pháp, Mỹ gặp phải thách thức lớn từ châu Âu. Bước vào vòng tứ kết, Mỹ là đội duy nhất của châu Mỹ hay đúng hơn là đội duy nhất ngoài Cựu lục địa còn sót lại vì 7 đội bóng còn lại đều là đại diện của châu Âu: Anh, Pháp, Đức, Thuỵ Điển, Hà Lan, Italia, Na Uy. Trước sự áp đảo của các đội bóng châu Âu, nhiều người tin rằng World Cup sẽ phải ở lại châu Âu sau 12 năm qua tay các đội bóng khác.

Nhưng Mỹ thực sự đã tả xung hữu đột trước 7 đội châu Âu để giành chức vô địch thế giới. Cũng cần nói thêm rằngtrước khi bước vào tứ kết, Mỹ đã thắng Thuỵ Điển 2-0 để giành ngôi nhất bảng. Tại vòng 1/8, Mỹ đã thắng Tây Ban Nha 2-1 với cú đúp trên chấm phạt đền của Rapinoe.

Trận tứ kết, Mỹ gặp chủ nhà Pháp và Rapinoe tiếp tục lập cú đúp để thắng 2-1. Tại bán kết, tỷ số 2-1 tiếp tục gặp lại trong trận đấu gặp tuyển Anh. Trận chung kết, Mỹ phải đối đầu với Hà Lan – đội bóng ĐKVĐ châu Âu với một tập thể trẻ đầy hãnh tiến sau chức vô địch Euro 2017.

Tại giải này, Hà Lan cũng thể hiện phong độ ấn tượng khi toàn thắng 6 trận trước khi gặp Mỹ, trong đó có trận loại tượng đài Nhật tại vòng 1/8. Tuy nhiên, khi gặp đàn chị Mỹ thì Hà Lan đã thật sự lép vé trong trận đấu mà các cô gái Mỹ đã chơi tốt và có nhiều cơ hội hơn hẳn. Tỷ số 2-0 nghiêng về Mỹ phản ảnh đúng diễn biến trên sân. Rapinoe xứng đáng với vai trò người hùng khi ghi bàn mở tỷ số trên chấm 11 mét.

Với chiến thắng 2-0, Mỹ giành chức vô địch thế giới lần thứ tư. Rapinoe đoạt cú đúp danh hiệu quan trọng khác khi trở thành vua phá lưới giải đấu với 6 bàn thắng và 3 đường kiến thiết. Trong 6 bàn đó thì Rapinoe ghi 5 bàn từ vòng knock-out trở đi và với Thái Lan thì Rapinoe khá “nhân từ” khi chỉ ghi 1 bàn. Ngoài ra, Rapinoe cũng đoạt luôn Quả bóng vàng.

Thủ môn Sari van Veenendaal của Hà Lan đoạt giải Găng tay vàng dành cho người trấn giữ khung thành xuất sắc nhất. Tuyển Pháp giành giải fair-play. Trước đó trong trận tranh hạng Ba, Thuỵ Điển thắng Anh 2-1 để giành HCĐ. Giải dấu này ghi nhận sự thất bại toàn diện của bóng đá châu Á. Cả Nhật và Trung Quốc phải dừng bước ở vòng 1/8. Hàn Quốc và Thái Lan bị loại từ vòng bảng mà không kiếm nổi 1 điểm và riêng Thái Lan tự biến mình thành chủ đề của câu chuyện cười tại giảikhi thua Mỹ đến 0-13 ởvòng bảng.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tả xung hữu đột trước 7 đội châu Âu, vô địch thế giới