Một tàu điện thuộc hệ thống tàu điện New Jersey Transit (NJT) đã tông vào nhà ga chính ở Hoboken (bang New Jersey) trong giờ cao điểm vào ngày 29.9 (giờ địa phương), khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Mỹ: Tàu điện tông vào nhà ga, ít nhất 1 người thiệt mạng

Hàn Giang | 30/09/2016, 08:42

Một tàu điện thuộc hệ thống tàu điện New Jersey Transit (NJT) đã tông vào nhà ga chính ở Hoboken (bang New Jersey) trong giờ cao điểm vào ngày 29.9 (giờ địa phương), khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Theo hãng tin CNN, một tàu điện của New Jersey Transit đã bị trật đường ray khi tiến vào nhà ga ở thành phố Hoboken vào sáng 29.9 (giờ địa phương). Tàu điện sau đó lao vào phòng chờ của nhà ga, nơi đang có nhiều người đợi tàu trong giờ cao điểmvà gây ra một vụ va chạm mạnh.

Thống đốc New Jersey, ông Chris Christie, cho biết một người đã thiệt mạng và 114 người khác bị thương trong vụ tai nạn, bao gồm cả người lái tàu.

Nhiều người hoảng loạn sau vụ tại nạn - Ảnh: CNN.

Ông Christie nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng: “Đoàn tàu đã lao vào nhà ga với tốc độ cao và đâm vào tất cả các rào cản. Hiện chúng tôi chưa xác định được nguyên nhân khiến con tàu bị trật đường ray và lao vào nhà ga với tốc độ cao như vậy, nhưng đây là một vụ tai nạn thảm khốc”.

Thống đốc nói thêm rằng các kỹ sư đang hợp tác với giới chức điều tra để xác định mọi nguyên nhân liên quan. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông địa phương cho biết khoảng hơn 100 người bị thương trong vụ tai nạn và nhiều hành khách vẫn đang bị mắc kẹt trong tàu điện. Hình ảnh trên các mạng truyền thông xã hội cho thấy nhà ga bị hư hỏng nặng, khi phần mái bị sập sau va chạm.

Các nhân viên cứu hộ cố gắng đưa những người bi thương ra ngoài - Ảnh: Reuters.

Jim Finan, một hành khách có mặt trên tàu điện, nói với các phương tiện truyền thông rằng đoàn tàu đã tiến vào nhà ga với tốc độ rất nhanh và mọi người đều cảm thấy kỳ lạ. Ông Finan cho biết: “Chúng tôi đã nhận thấy những dấu hiện khác thường ngay trước khi vụ tai nạn xảy ra. Đoàn tàu di chuyển với tốc độ rất cao và cách duy nhất để có thể dừng nó là đâm vào một tòa nhà”.

“Vụ tai nạn đã gây ra cảnh tượng hết sức kinh khủng. Nhiều người bị thương sau vụ va chạm. Một số người bị những vết cắt trên tay, trong khi những người khác hoảng loạn tìm cách thoát khỏi con tàu. Tôi đã mở một cửa sổ thoát hiểm khẩn cấp và nhảy ra khỏi con tàu sau đó”, ông Finan kể lại thời điểm ngay khi con tàu vừa đâm vào nhà ga.

Một phần mái của phòng chờ đã bị sập sau va chạm - Ảnh: CNN.

Thống đốc Christie đã ca ngợi sự kiên cường của người dân vùng đông bắc, nơi thường xuyên xảy ra các thiên tai và tai nạn đường sắt trong những năm gần đây. “Các hành khách có mặt tại nhà ga đã cố gắng giúp đỡ những người bên trong con tàu. Họ đưa những người bị thương ra ngoài và tìm cách cứu những người đang bị mắc kẹt. Người dân vùng này đã hình thành những tính cách đáng ngưỡng mộ tronghoạn nạn”, ông Christie ca ngợi.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Tàu điện tông vào nhà ga, ít nhất 1 người thiệt mạng