Ngày 29.7, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi các chính quyền địa phương trả tiền cho người dân đi tiêm vắc xin, đồng thời đặt ra các quy định mới về phòng dịch.

Mỹ: Trả 100 USD cho mỗi người dân đi tiêm vắc xin, ra quy định mới về phòng dịch

Đan Thuỳ | 30/07/2021, 10:32

Ngày 29.7, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi các chính quyền địa phương trả tiền cho người dân đi tiêm vắc xin, đồng thời đặt ra các quy định mới về phòng dịch.

Theo đó, ông Biden kêu gọi các chính quyền tiểu bang và địa phương cung cấp 100 USD cho mỗi người tiêm chủng nhằm tạo động lực thúc đẩy việc tiêm vắc xin cho người dân. “Tôi biết rằng việc trả tiền để mọi người đi tiêm phòng có vẻ không công bằng đối với những người đã tiêm chủng. Nhưng nếu đây là biện pháp giúp chúng ta đánh bại dịch bệnh thì tôi tin rằng chúng ta nên sử dụng chúng”, ông Biden nói

anh-chup-man-hinh-2021-07-30-luc-09.00.23.png
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: Reuters

Nhà Trắng cũng bắt buộc tất cả 4 triệu nhân viên liên bang đều phải tiêm chủng đầy đủ. Những người chưa được chủng ngừa sẽ phải đeo khẩu trang khi làm việc, tuân thủ khoảng cách 2m và xét nghiệm sàng lọc hằng tuần hoặc 2 lần mỗi tuần. Tại các điểm nóng COVID-19, các nhân viên bắt buộc phải đeo khẩu trang khi làm việc bất kể đã tiêm vắc xin hay chưa.

Nhà Trắng cũng cho biết các quy tắc về việc tiêm phòng, đeo khẩu trang và kiểm tra COVID-19 thường xuyên nên được áp dụng cho các nhà tuyển dụng trên khắp cả nước.

Các biện pháp này là nỗ lực mới nhất của ông Biden nhằm thúc đẩy người dân Mỹ đi tiêm chủng trong bối cảnh biến chủng Delta đang lây lan nhanh tại Mỹ hiện nay.

anh-chup-man-hinh-2021-07-30-luc-09.00.31.png

“Hiện tại có quá nhiều người chết bởi COVID-19. Tự do đi kèm với trách nhiệm, vì vậy hãy đi tiêm vắc xin vì chính bản thân bạn, gia đình của bạn và vì cả đất nước bạn”, ông Biden chia sẻ.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), khoảng 163,8 triệu trong số 330 triệu dân Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ.

Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Trả 100 USD cho mỗi người dân đi tiêm vắc xin, ra quy định mới về phòng dịch