Toàn bộ vùng da quy đầu của bệnh nhân sưng to, chảy máu và không đẩy phủ quy đầu lại được, nam thanh niên phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đớn.

Nam thanh niên nhập viện cấp cứu vì tai nạn hi hữu do cương cứng khi du xuân

Hồ Quang | 06/02/2022, 18:24

Toàn bộ vùng da quy đầu của bệnh nhân sưng to, chảy máu và không đẩy phủ quy đầu lại được, nam thanh niên phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đớn.

Ngày 6.2, bác sĩ Lê Vũ Tân – Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) cho hay bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp khá hi hữu bị “kẹt” bao quy đầu sau khi cương cứng gây sưng đau đớn dữ dội và chảy máu nguy hiểm.

Nam thanh niên này được chuyển đến vào ngày mùng 5 Tết Nhâm Dần 2022 trong tình trạng thắt nghẹt da quy đầu, sưng đau dữ dội.

nam-thanh-nien-ket-bao-quy-dau-sau-khi-cuong-cung-phai-nhap-vien-cap-cuu-hinh-anh(1).png
Một ca phẫu thuật da bao quy đầu tại Bệnh viện Bình Dân ( TP.HCM)- Ảnh: PV

Theo lời của nam thanh niên này, trong chuyến đi du lịch dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sau khi dương vật anh cương cứng, bất ngờ cảm thấy vùng quy đầu của mình bị đau rồi sưng, nhưng ngại không dám nói với người nhà. Tuy nhiên đến ngày thứ 4, tình trang sưng và đau dữ dội nên bệnh nhân đã được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Bình Dân.

Qua kiểm tra, bác sĩ Tân phát hiện toàn bộ vùng da quy đầu của bệnh nhân sưng to, chảy máu và không đẩy phủ quy đầu lại được do kẹt một vòng xơ hoá ngay khấc quy đầu.

“Các bác sĩ  cố gắng đẩy da quy đầu ngược lên, giải thích cho em ấy hiểu và hợp tác. Tiêm thuốc tê xong, bác sĩ giải thoát lớp dịch phù nề để da quy đầu xẹp lại. Sau đó xẻ dọc vòng thắt nhằm giải áp, cố gắng đẩy quy đầu qua được vòng thắt. Bệnh nhân, bác sĩ và điều dưỡng đều thở phào nhẹ nhõm. Sau đó, bệnh nhân được băng bó lại vết thương, kê toa và dặn tái khám lại sau 3 ngày, xem xét cắt da quy đầu”, bác sĩ Tân chia sẻ.

Theo bác sĩ Tân, nam thanh niên này xảy ra tình trạng hi hữu trên là do thắt nghẹt da quy đầu. Nguyên nhân là do da quy đầu bán hẹp (paraphimosis) nên khi cương, da quy đầu tự tuột xuống được, hay dùng tay kéo xuống được, nhưng cảm giác da bị thắt nhẹ, đau và sau đó không phủ lại được quy đầu.

“Da quy đầu bán hẹp rất dễ đưa đến tình trạng thắt nghẹt da quy đầu. Đây là một cấp cứu Nam khoa. Do không có khả năng tuột da quy đầu trở lại vị trí bình thường, nên khi bệnh nhân bị thắt nghẹt da quy đầu khiến da bị thắt, sưng to và có thể hoại tử nếu để lâu. ”, bác sĩ Tân nói

Để xử lý tuột lại bao quy đầu, bác sĩ Tân cho biết phải lộn lại da quy đầu càng sớm càng tốt. Sau đó người bệnh sẽ được điều trị thuốc để giảm đau và giảm phù nề da quy đầu. Sau sau 7-10 ngày, bệnh nhân cần được cắt bao quy đầu.

“Bệnh nhân bị thắt nghẹt da quy đầu cần đến bệnh viện để bác sĩ nam khoa, hoặc niệu khoa xử lý càng sớm càng tốt, tránh viêm loét gây nhiễm trùng da quy đầu và quy đầu”, bác sĩ Tân khuyến cáo.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam thanh niên nhập viện cấp cứu vì tai nạn hi hữu do cương cứng khi du xuân