Đại sứ Nhật Bản tại Mỹ Koji Tomita tuyên bố nước này đang nỗ lực cho việc mở văn phòng liên lạc của NATO tại Tokyo.

NATO sắp mở văn phòng liên lạc tại Tokyo

Cẩm Bình | 10/05/2023, 07:24

Đại sứ Nhật Bản tại Mỹ Koji Tomita tuyên bố nước này đang nỗ lực cho việc mở văn phòng liên lạc của NATO tại Tokyo.

nh.jpg

Ông đưa ra tuyên bố trên tại một sự kiện của Câu lạc bộ Báo chí quốc gia Mỹ (NPC) tại Washington ngày 9.5, khi được hỏi về thông tin NATO có kế hoạch mở văn phòng liên lạc tạo điều kiện tham vấn các đối tác ở châu Á tốt hơn mà trang Nikkei Asian Review tiết lộ trước đó.

“Đây là một trong những việc chúng tôi làm để tăng cường quan hệ đối tác. Tôi chưa nghe bất kỳ xác nhận cuối cùng nào, nhưng chúng tôi đang nỗ lực”, theo Đại sứ Tomita. NATO từ chối bình luận.

Đại sứ Tomita cũng thông báo hội nghị thượng đỉnh G7 mà Nhật chuẩn bị tổ chức tại Hiroshima từ ngày 19 đến ngày 21.5 tới sẽ tìm kiếm sự thống nhất chặt chẽ hơn trong cách tiếp cận của nhóm với Trung Quốc.

Theo Nikkei Asian Review, văn phòng liên lạc NATO sắp được mở vào năm tới, tạo điều kiện cho khối thảo luận với các đối tác an ninh như Hàn Quốc, Úc, New Zealand về thách thức địa chính trị từ Nga và Trung Quốc.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong chuyến thăm Nhật tháng 1 đã cam kết với Thủ tướng Fumio Kishida sẽ tăng cường quan hệ để cùng đối mặt với “những thách thức lịch sử”.

Trước thông tin Nikkei Asian Review tiết lộ, Trung Quốc tuyên bố cần cảnh giác cao độ trước “sự bành trướng về phía đông” của NATO.

Bài liên quan
Chatbot SARAH của WHO đưa ra những câu trả lời kỳ lạ, thiếu dữ liệu cập nhật
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang bước vào thế giới trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp thông tin sức khỏe cơ bản thông qua hình đại diện giống con người. Dù phản ứng đồng cảm với biểu hiện khuôn mặt của người dùng, chatbot SARAH của WHO không phải lúc nào cũng biết mình đang nói gì.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NATO sắp mở văn phòng liên lạc tại Tokyo