Đó là gợi ý của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh, đưa ra khi tiếp xúc cử tri ở Cần Thơ.

Nên đưa cán bộ trẻ về vùng sâu vùng xa để tôi luyện

Quốc Trung | 05/05/2016, 17:21

Đó là gợi ý của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh, đưa ra khi tiếp xúc cử tri ở Cần Thơ.

Ngày 5.5, ngày thứ 2 các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV, đơn vị số 1 TP.Cần Thơ tiếp tục có buổi gặp gỡ tiếp xúc cử tri tại phường Tân Phú, quận Cái Răng.

Ngoài bà Nguyễn ThịKim Ngân, thìbà Đỗ Thị Tuyết Nhung, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ; Hòa thượng Đào Như, Trưởng ban Trị sự GHPG Việt Nam TP.Cần Thơ; ôngNguyễn Thanh Phương, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ; ông Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.Cần Thơ cũng đã thông qua chương trình hành động.

Các cử tri tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên

Các ứng cử viênđã ghi nhận được nhiều ý kiến của các cử tri, tập trung phản ánh các bức xúc về an sinh xã hội, đào tạo nghề và giải quyết việc làm, thu hút nhân tài về địa phương, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả thị trường...

Cử tri Huỳnh Thị Tuyết, khu vực Phú Lễ, phường Tân Phú, bày tỏ vui mừng khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên. Cử tri Tuyết cho rằng chế độ chính sách cho công nhân, lao động của một số công ty chưa tương xứng. Nhiều công nhân phải làm tănggiờ, tăng ca mà chế độ không có thêm, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe. “Rất mong các đại biểu quan tâm”, bà Tuyếtnói.

Cử tri Huỳnh Thị Tuyết đề đạt nguyện vọng lên ứng cử viên.

Cử tri Lê Hoàng Na, khu vực Phú Lợi, bức xúc nói rằnghiện naygiá cả các mặt hàng vật tư nông nghiệp tăng khá cao khiếnngười dân sản xuất không có lời. Cử tri nàyđề nghị các ứng cử viêntrúng cử đề xuất lên Quốc hộivấn đề này, để người dân yên tâm sản xuất. “Hàng giả, hàng nhái vàkém chất lượng tràn lan khiếnngười dân chịu nhiều thiệt thòi. Cụ thể chất cấm tạo nạc cho heo phải truy xuất được nguồn gốc và cấm tiệt. Nhiều người dân vẫn chạy theo lợi nhuận sử dụng chất cấm sẽ rất nguy hiểm”, ông Na nói.

Cử tri Lê Kiến Thiết, ngụ khu vực Phú Lợi thì thẳng thắn nói: “Thời gian qua, các ứng cử viênkhi tiếp xúc với cử tri đềuhứa hẹnsẽ làm cái này cái khác cho dân, nhưng khi trúng cử thì… không thấy đâu. Đề nghị các ứng cử viênkhóa XIVnếu trúng cử cần quan tâm hơn nữa đến đời sống người dân, thực hiện đầy đủ các nội dung trong chương trình hành động và giải quyết những bức xúc củabà con cử tri”.

Còn cử tri Lê Thành Nghiệp, ngụ phường Tân Phú thì mong muốn Quốc hội sẽ cùng với Đảng nhà nước, Chính phủ có chủ trương phát triển đất nước phù hợp. Có chính sách khuyến khích đào tạo nghề, đặc biệt là chất lượng đào tạo, chính sách thu hút nhân tài phục vụ cho vùng sâu vùng xa của vùng ĐBSCL. Theo ông Nghiệp, phương pháp đào tạo nhiều nơi vẫn chưa đồng đều vàchưa phù hợp với nhu cầu.

Ghi nhận những ý kiến mà các cử tri gửi gắm,bà Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: “Các ý kiến của cử tri về việc quan tâm chính sách xã hội cho người nghèocũng là đề nghị đúng đắn, chúng tôi ghi nhận. Về vấn đề hàng gian hàng giả, kém chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh trong sản xuất nông nghiệp và sử dụng chất cấm, đây là vấn đề mà Quốc hội rất quan tâm, sắp tới sẽ thảo luận sâu hơn trong các phiên họp”.

Về lĩnh vựcnông nghiệp của vùng ĐBSCL thường xảy ra điệp khúc “được mùa mất giá”, đó là quy luật của thị trường. Tuy nhiên nhiệm vụ của nhà nước chúng ta phải điều tiết quy hoạch các sản phẩm, vùng nuôi và thị trường sao cho phù hợp làm sao có lợi cho người dân...”, Chủ tịch Quốc hội nói.

“Thời gian qua chúng ta đang có chính sách thu hút người có trình độ về phục vụ cho vùng sâu vùng xa. Chúng ta đang có chương trình đưa các sinh viên, cử nhân về làm phó chủ tịch các xã miền núi, vùng sâu vùngxa. Sau 3 năm thực hiện, bước đầu đa số các cán bộ này đã trưởng thành và đảm nhiều chức vụ chủ chốt. ĐBSCL có thể thực hiện mô hình này đểthu hút nhân tàivề vùng sâu vùng xa”, bà Ngân gợi ý.

Minh Hạnh

Ảnh: Chủ tịch Quốc hộiNguyễn Thị Kim Ngân trả lời cử tri.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên đưa cán bộ trẻ về vùng sâu vùng xa để tôi luyện