Đó là lời khẳng định của ông Mai Phúc, Chủ tịch Hội đồng hương 3 huyện Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức (Quảng Nam) tại TP.HCM khi nói về sự cố trong buổi họp mặt đồng hương gần đây.

Nếu có tranh chấp thì ra tòa giải quyết chứ không phải đòi nợ kiểu căng băng rôn

Thanh Niên | 08/04/2019, 06:04

Đó là lời khẳng định của ông Mai Phúc, Chủ tịch Hội đồng hương 3 huyện Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức (Quảng Nam) tại TP.HCM khi nói về sự cố trong buổi họp mặt đồng hương gần đây.

Trong buổi họp mặt của Hội đồng hương Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức (Quảng Nam) cách đây không lâu tại TP.HCM, một số người căng băng rôn đòi nợ ông T.V.P, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư V.U.

Tìm hiểu, thì ông Mai Phúc thấy có mấy người lạ cầm băng rôn có dòng chữ: “Yêu cầu ông T.V.P thực hiện nghĩa vụ trả nợ mà ông và công ty V.U đã cam kết với chúng tôi. Công ty Thiên Minh chúng tôi thiệt hại rất lớn và yêu cầu ông trả tiền ngay và chấm dứt sự hứa hẹn trốn tránh trách nhiệm đã rất nhiều lần”.

Hội đồng hương Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức cho rằng nếu có tranh chấp thì ra tòa giải quyết chứ không phải đòi nợ kiểu này

"Chúng tôi chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì họ đã chụp hình. Sau đó, chúng tôi điện thoại báo công an", ông Phúc nói. Sau đó, những hình ảnh nói trên đã được đăng trên rất nhiều trang Facebook.

Ông Phúc cho hay, hằng năm, cứ vào dịp đầu năm mới, bà con đồng hương Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức tổ chức gặp mặt với mục đích giao lưu, thăm hỏi động viên nhau. Việc họp mặt diễn ra trong tình cảm nồng ấm, đầy tình nghĩa. Năm nay cũng vậy, có khoảng 500 người đến dự, trong đó có cả các em sinh viên xa nhà đang học tập tại TP.HCM.

"Nhưng sự cố đáng buồn đã xảy ra là có một nhóm người mang băng rôn đến giăng như nội dung đang nói ở trên. Anh T.V.P là đồng hương với chúng tôi, hôm ấy không đến dự họp mặt được vì đang công tác ở xa. Bà con chúng tôi không biết chuyện gì. Mặc dù sự việc diễn ra trong chốc lát nhưng để lại nhiều phản ứng gay gắt trong cộng đồng bà con ba huyện chúng tôi", ông Phúc nói.

"Hành động đòi nợ trên là thiếu tính nhân văn, bởi nếu có tranh chấp tiền bạc thì ra tòa giải quyết, sao lại đến một nơi đầy nghĩa tình như vậy để xúc phạm người khác? Bà con ở Quảng Nam cũng cho rằng doanh nhân nên tôn trọng pháp luật, không nên hành xử một cách lạ lùng như vậy", ông Phúc chia sẻ.

Theo Hoàng Quân/Thanh Niên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu có tranh chấp thì ra tòa giải quyết chứ không phải đòi nợ kiểu căng băng rôn