Cục An ninh liên bang Nga (FSB) ngày 31.12 thông báo bắt giữ và điều tra hình sự một công dân Mỹ tình nghi là gián điệp.

Nga bắt giữ công dân Mỹ nghi làm gián điệp

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 01/01/2019, 11:29

Cục An ninh liên bang Nga (FSB) ngày 31.12 thông báo bắt giữ và điều tra hình sự một công dân Mỹ tình nghi là gián điệp.

Hãng tin TASS cho biết công dân Mỹ tên Paul Whelan, bị bắt vào 4 ngày trước. Nếu bị kết tội, người này sẽ phải đối mặt với mức án 10 - 20 năm tù giam.

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố họ đã đề nghị cho phép tiếp xúc lãnh sự với công dân vừa bị bắt sau khi phía Nga thông báo vụ việc. Dự kiến Moscow sẽ chấp thuận.

Một người tên Davida Whelan, tự nhận là người thân của Paul Whelan, cũng xác thực thông tin trên nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin.

Ông Paul được cho là làm việc tại công ty nhân sự Kelly có trụ sở tại bang Michigan. Phía đơn vị này thừa nhận từng có một nhân viên cũ tên Paul Whelan, làm việc đến tháng 2.2016.

Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga với phương Tây căng thẳng vì hàng loạt chuyện liên quan đến gián điệp. Anh cáo buộc Moscow cử người sang nước này đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal, trong khi Mỹ buộc tội công dân Nga Maria Butina thâm nhập Hiệp hội súng trường quốc gia (NRA) và tiếp cận với những nhà hoạt động chính trị bảo thủ nhằm mục đích gây ảnh hưởng đến chính sách của Washington.

Cẩm Bình (theo Reuters, SCMP)
Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bắt giữ công dân Mỹ nghi làm gián điệp