Ngày 28.2, máy bay chiến đấu đã không kích 6 thị trấn tại tỉnh Aleppo phía Bắc Syria, Đài quan sát Nhân quyền Syria trụ sở tại Anh cho biết, một ngày sau khi một thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ và Nga soạn thảo chính thức có hiệu lực.

Nga bị tố không kích 6 thị trấn tại Aleppo sau một ngày ngừng bắn

Một Thế Giới | 28/02/2016, 20:27

Ngày 28.2, máy bay chiến đấu đã không kích 6 thị trấn tại tỉnh Aleppo phía Bắc Syria, Đài quan sát Nhân quyền Syria trụ sở tại Anh cho biết, một ngày sau khi một thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ và Nga soạn thảo chính thức có hiệu lực.

Lực lượng nổi dậy Syria cáo buộc rằng 6 cuộc không kích là do máy bay chiến đấu Nga thực hiện nhằm hỗ trợ quân đội chính phủ Syria. Tuy nhiên, Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết họ không thể khẳng định được danh tính của các máy bay đã thực hiện không kích.
"Chúng tôi không biết các máy bay thực hiện các vụ tấn công là của phe nào và chúng tôi cũng không chắc các vụ tấn công này có bị xem là vi phạm thỏa thuận ngừng bắn hay không bởi chưa rõ các thị trấn bị bắn có thuộc phạm vi của thỏa thuận hay không", Giám đốc Đài quan sát Nhân quyền Syria, ông Rami Abdulrahman cho biết.
Truyền thông nhà nước Syria đã không bình luận hay đề cập về các vụ không kích hôm 28.2. Bộ Quốc phòng Nga thì từ chối bình luận cáo buộc của phe đối lập.
Nga và Mỹ đã đồng ý thảo luận luận ngừng bắn tại Syria, sau khi cuộc đàm phàn giữa phe đối lập và chính phủ Syria tại Geneva do Liên Hợp Quốc hỗ trợ sụp đổ.
Đây là lệnh ngừng bắn quan trọng đầu tiên trong cuộc nội chiến kéo dài gần 5 năm, cướp đi mạng sống của hơn 270.000 người ở Syria. Lệnh ngừng bắn có hiệu lực sau khi 97 nhóm tham chiến, cũng như chính phủ Syria và không quân Nga, tham gia ký kết.
Vào lúc 0 giờ ngày 27.2( giờ địa phương), lệnh ngừng bắn đã chính thức có hiệu lực, tuy nhiên vẫn còn có một số vụ giao tranh nhỏ lẻ giữa lực lượng chính phủ và quân nổi dậy xảy ra.
Tuy nhiên, tổ chức khủng bố IS và Al-Nusra Front chi nhánh của al-Qaeda ở Syria, không nằm trong thoả thuận thuận ngừng bắn. Chính phủ Syria và Nga tuyên bố họ sẽ không dừng cuộc chiến chống lại các tổ chức khủng bố này.
Mohammad al-Jolani, Chỉ huy Al-Nusra, hôm qua kêu gọi lực lượng đối lập với Tổng thống Bashar al-Assad cự tuyệt lệnh ngừng bắn, thay vào đó tăng cường tấn công chính quyền.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Triệt phá sòng tài xỉu ở ngay trung tâm TP.Sóc Trăng
Ngày 9.5, cơ quan CSĐT Công an TP.Sóc Trăng cho biết vừa khởi tố 16 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”, trong đó bắt tạm giam 14 đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bị tố không kích 6 thị trấn tại Aleppo sau một ngày ngừng bắn