Theo CNN, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cho biết quân đội Nga sẽ sử dụng vũ khí tương tự để đáp trả lực lượng Ukraine sau khi Washington chuyển đạn chùm cho Kyiv.

Nga cảnh báo sẽ đáp trả đạn chùm Mỹ chuyển cho Ukraine

Đan Thuỳ | 12/07/2023, 10:55

Theo CNN, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cho biết quân đội Nga sẽ sử dụng vũ khí tương tự để đáp trả lực lượng Ukraine sau khi Washington chuyển đạn chùm cho Kyiv.

"Nga cũng có đạn chùm trong kho vũ khí của mình. Chúng hiệu quả hơn nhiều so với đạn chùm của Mỹ, đa dạng và phạm vi hoạt động rộng hơn", Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergey Shoigu, ngày 11.7 cho biết.

"Nếu Mỹ cung cấp đạn chùm cho Ukraine, lực lượng vũ trang Nga sẽ buộc phải sử dụng vũ khí hủy diệt tương tự với quân đội Ukraine", ông Shoigu cảnh báo.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga đã "hạn chế sử dụng đạn chùm trong chiến dịch quân sự đặc biệt" do nhận thấy mối nguy hiểm của đạn chùm gây ra cho dân thường và thông tin thêm, Bộ tư lệnh chiến dịch của Nga "đang thực hiện các biện pháp tổ chức và kỹ thuật bổ sung nhằm bảo vệ quân nhân cùng trang thiết bị khỏi đạn chùm".

anh-man-hinh-2023-07-12-luc-09.08.13.png

Bình luận được ông Shoigu đưa ra sau khi Mỹ thông báo chuyển Đạn Thông thường Cải tiến Đa dụng (DPICM) cho Ukraine trong gói viện trợ quân sự mới nhất. 

Đạn chùm đã bị 123 quốc gia cấm sử dụng vì sự nguy hiểm của loại vũ khí này đối với thường dân. Theo CNN, cả Nga và Ukraine được cho đều sử dụng bom chùm, đạn chùm kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự ở nước láng giềng từ cuối tháng 2.

Cả Mỹ, Nga, Ukraine đều từ chối tham gia vào một hiệp ước năm 2008 cấm sản xuất, sử dụng và cất trữ bom, đạn chùm.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, ông Jake Sullivan cho biết: "Ukraine đã cam kết bằng văn bản rằng họ sẽ sử dụng những thứ này một cách cẩn thận" nhằm giảm thiểu rủi ro cho dân thường.

Bài liên quan
Nga chỉ trích các quốc gia NATO vùng Baltic
Hãng RIA dẫn lời Bộ Ngoại giao Nga ngày 5.5 chỉ trích đường lối thù địch của các quốc gia Baltic khiến hầu hết mối quan hệ giữa họ với Nga bị cắt đứt, đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cảnh báo sẽ đáp trả đạn chùm Mỹ chuyển cho Ukraine