Ngày Hải quân Nga năm 2019 diễn ra vào ngày 28.7, buổi diễu binh chính tại thành phố St. Petersburg quy tụ đến hơn 40 tàu các loại.

Nga diễu binh kỷ niệm Ngày Hải quân tại St. Petersburg nhằm lôi kéo... du khách

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 29/07/2019, 09:08

Ngày Hải quân Nga năm 2019 diễn ra vào ngày 28.7, buổi diễu binh chính tại thành phố St. Petersburg quy tụ đến hơn 40 tàu các loại.

Một số điểm nhấn đáng chú ý bao gồm khu trục hạm Đô đốc Kasatonov, tàu hộ vệ tên lửa Gremyashchy, tàu chống ngầm cỡ lớn Severomors, tàu ngầm hạt nhân Smolensk trang bị tên lửa hành trình cùng một số nhóm tàu chiến thuật tuần tra - chống khủng bố… Góp mặt trong lễ diễu binh còn có 41 máy bay quân sự.

Ít nhất 43 tàu tham gia lễ diễu binh - Ảnh: Maritime Executive
Hơn 4.000 thủy thủ từ các hạm đội khác nhau góp mặt - Ảnh: RT

Có mặt tại lễ diễu binh, Tổng thống Vladimir Putin phát biểu: “Hải quân của chúng ta tự tin đảm bảo an ninh cho đất nước và lợi ích quốc gia, cũng như đứng vững trước bất cứ kẻ xâm lược nào.

“Hải quân có đóng góp to lớn cho sự phát triển khoa học ở Nga. Ngày nay họ là một trong những bên ứng dụng công nghệ mới đầu tiên, sử dụng hiệu quả, phát triển nhiều dự án độc đáo”, Tổng thống Putin khen ngợi.

Theo nhà lãnh đạo Moscow, lực lượng này sẽ sở hữu thêm 15 tàu và pháo hạm mới, đơn vị phòng vệ ven biển, tác chiến trên không thuộc hải quân lẫn cơ sở hạ tầng hàng loạt căn cứ đều sắp được nâng cấp.

Diễu binh thu hút rất nhiều người đến xem - Ảnh: RT

Lễ diễu binh kỷniệm Ngày Hải quân Nga lần đầu tiên được tổ chức năm 2017 theo yêu cầu của Tổng thống Putin, sau đó trở thành một sự kiện thường niên.

Hải quân Nga trong ngày này đồng loạt tiến hành diễu binh tại một số cảng biển của nước này, trong đó lễ diễu binh chính diễn ra tại St. Petersburg. Sở dĩ thành phố này được chọn là vì mối quan hệ lịch sử của nó với lực lượng hải quân. Ngoài ra các kênh đào ở thành phố cũng mang lại tầm nhìn thuận lợi nhất cho những người dân và du khách muốn đến xem diễu binh.

Cẩm Bình (theo TASS, Urdu Point)
Bài liên quan
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga diễu binh kỷ niệm Ngày Hải quân tại St. Petersburg nhằm lôi kéo... du khách