Nga mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa từ vũ trụ bằng cách tăng thêm số vệ tinh quân sự cảnh báo tên lửa trên không gian của mình nhằm nâng cấp hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa.

Nga mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa từ vũ trụ

Một Thế Giới | 03/04/2015, 15:58

Nga mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa từ vũ trụ bằng cách tăng thêm số vệ tinh quân sự cảnh báo tên lửa trên không gian của mình nhằm nâng cấp hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa.

"Sự ra đời của hệ thống vệ tinh quân sự thế hệ mới dự kiến sẽ vào nửa cuối năm 2015", một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết. "Vệ tinh này được đưa vào quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Soyuz".
Người phát ngôn của bộ Quốc phòng Nga cho biết tên lửa đẩy Angara sẽ không được sử dụng trong kế hoạch đặc biệt này vì nhiệm vụ tiếp theo của Angara đã được lên kế hoạch vào năm 2016 và nhiệm vụ mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa từ vũ trụ là cực kỳ quan trọng.
"Sẽ không còn một khoảng trống nào trên quỹ đạo của các hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa", người phát ngôn cho biết. "Các vệ tinh quân sự mới có nhiều tính năng riêng biệt, nó giống như là một sự mở rộng chức năng và hoạt động tốt hơn trước nhiều lần".
Các vệ tinh quân sự thế hệ mới được biết là sẽ hoàn toàn được thiết kế và sản xuất tại Nga. " Chỉ cần một vệ tinh quân sự thế hệ mới có thể thay thế năm tới sáu vệ tinh quân sự cũ".
"Đồng thời, chúng tôi đang tiến hành phát triển các thành phần trên mặt đất của hệ thống maws thông qua việc vận hành hệ thống radar mới". 
Nói chung là, các thành phần trong vũ trụ và trên mặt đất của hệ thống maws sẽ bổ sung cho nhau và phối hợp với nhau một cách tối đa để tối ưu hóa khả năng cảnh báo tên lửa.
Các dữ liệu mà các hệ thống cảnh báo sớm thu nhận được sẽ được báo cáo cho trung tâm chỉ huy maws, sau đó chúng sẽ được thông báo cho Trung tâm Quốc gia về phòng thủ của cả nước.
Chỉ huy của lực lượng phòng thủ không gian Nga, Alexander Golovko cho biết trước đó rằng các quan chức quân sự Nga hy vọng về việc mở ra giai đoạn đầu tiên của một hệ thống phòng thủ không gian tích hợp như vậy vào năm 2015 sẽ khiến Nga đảm bảo khả năng kiểm soát những khu vực có nguy cơ cao trở thành nơi khởi đầu của một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo liên lục địa.
Thiên Hà (theo Itar Tass)
Bài liên quan
Hai trực thăng quân sự Nhật gặp nạn, 7 người mất tích
Hãng Kyodo News dẫn lời Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết hai trực thăng của Lực lượng Phòng vệ hàng hải nước này (MSDF) vừa bị rơi khi tập trận ngoài khơi Thái Bình Dương vào tối 20.4. Vụ việc khiến 1 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa từ vũ trụ