Nga đã chỉ trích hành động triển khai hàng ngàn binh sĩ Mỹ tới Đông Âu và coi đây là một "mối đe dọa" đối với an ninh của Nga.

Nga nói hành động của Mỹ đang đe dọa an ninh quốc gia

Hà Ngọc Bách | 13/01/2017, 18:00

Nga đã chỉ trích hành động triển khai hàng ngàn binh sĩ Mỹ tới Đông Âu và coi đây là một "mối đe dọa" đối với an ninh của Nga.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov ngày 12.1.2017 đã chỉ trích hành động triển khai quân đội Mỹ và NATO tại Ba Lan. Ông Peskov cũng cho hay những phản ứng của Nga trong thời gian tới là hiểnnhiên trước việc những nước láng giềnggia tăng sức mạnh quân sự.

"Chúng tôi xem hành động này là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. Đây là hành động đe dọa lợi ích của chúng tôi, an ninh của chúng tôi. Một quốc gia thứ ba đang gia tăng sự hiện diện quân sựgần biên giớichúng tôi nhưnglạikhông phải là một nước châu Âu", ông Peskov nói.

"Một ngàn hay mười ngàn thì cũng là sự gia tăng hiện diện quân sự", phát ngôn viênĐiện Kremlin khẳng định sự lo lắng của chính phủ Nga với lực lượng Mỹ gia tăng tại Ba Lan.

Đầu tuần này, 4.000 binh sĩ Mỹ đã tới Đức như là một thông điệp rõ ràng mà Lầu Năm Góc gửi tới Nga.

"Như mọi người đều biết về sự xâm nhập của Nga tại Ukraine. Đó là hành động mà rất nhiều đồng minh và đối tác của chúng tôi quan tâm", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis tuyên bố hôm 9.1.

"Đây là minh chứng hữu hình cho cam kếtvề hệ thống phòng thủ tập thể của chúng ta tại châu Âu", ông Davis nói thêm.

Cùng với sự tăng quân, 2.400 thiết bị quân sự gồm xe tăng, xe chiến đấu bọc thép, pháo, xe tải... đã được triển khai tới Đông Âu.Số thiết bị trên ban đầu sẽ được tập kết tới Ba Lan rồi phân tán trên 7 địa điểm khác tại Đông Âu để thực hiện các sứ mạng đào tạo và các cuộc tập trận chung.

Thiên Hà (theo CNN)
Bài liên quan
Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với Tổng thống Nga tại Bắc Kinh
Trang Reuters đưa tin Tổng thống Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 2 ngày 16 - 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga nói hành động của Mỹ đang đe dọa an ninh quốc gia