Nga đang phát triển một loại pháo tự hành phòng thủ bờ biển mới, dựa trên hệ thống Koalitsiya-SV dùng cho bộ binh, Giám đốc Cục Thiết kế Burevesnik-Georgy Zakamennykh, cho biết hôm 15.7.

Nga phát triển pháo tự hành bảo vệ bờ biển

Một Thế Giới | 17/07/2015, 09:39

Nga đang phát triển một loại pháo tự hành phòng thủ bờ biển mới, dựa trên hệ thống Koalitsiya-SV dùng cho bộ binh, Giám đốc Cục Thiết kế Burevesnik-Georgy Zakamennykh, cho biết hôm 15.7.

“Chúng tôi luôn hướng đến sự thống nhất vì nó có chi phí rẻ hơn… Những kinh nghiệm thu được trong thiết kế pháo Koalitsiya-SV có thể rất hữu ích cho việc phát triển hệ thống pháo phòng thủ bờ biển mới,” ông Zakamennykh nói với hãng tin RIA Novosti.

Ông Zakamennykh cũng cho biết hải quân Nga đã lên kế hoạch phác thảo các đặc điểm kỹ thuật của hệ thống mới trong vòng hai tháng tới.

Tư lệnh hải quân, đô đốc Viktor Chirkov từng công bố kế hoạch chuyển đổi hệ thống pháo tự hành dùng cho các đơn vị bộ binh như Koalitsiya-SV sang pháo tự hành phòng thủ bờ biển. Hệ thống mới sẽ là bản nâng cấp của những thứ hiện có và thay đổi phù hợp, cung cấp cho hải quân những tính năng tốt nhất, đô đốc nói thêm.

Pháo 2S35 Koalitsiya-SV tự hành đầu tiên được nhìn thấy công khai vào năm 2015, trong buổi diễn tập chuẩn bị cho Ngày chiến thắng ở Moscow. 2S35 có thể khai hỏa hoàn toàn tự động mà không cần người điều khiển bên cạnh tháp pháo. Tháng 3.2015, 12 hệ thống pháo tự hành 2S35 152mm đã được bàn giao cho lực lượng vũ trang Nga.   

Theo các kỹ sư quân sự của Nga, hệ thống 2S35 mới có thể sử dụng các loại đạn dẫn đường tầm xa có sức công phá lớn, độ chính xác cao và tầm bắn lên đến 70km. Thiết bị tiêu chuẩn của 2S35 Koalitsiya-SV  bao gồm hệ thống bảo vệ NBC, thiết bị nhìn ban đêm, máy tính giám sát hỏa lực và màn hình điều khiển kiểm soát hoạt động.

Ngoài ra, một hộp hình chữ nhật cũng được gắn mỗi bên pháo, cho phép trang bị thêm màn hình để cung cấp thông tin liên quan đến nhiệm vụ chiến đấu. Mỗi thành viên điều khiển đều có màn hình hiển thị dữ liệu riêng, từ đó kiểm soát hỏa lực tấn công.

Trước đó, quân đội Nga cũng đầu tư phát triển một hệ thống pháo tự hành chống máy bay mới, có các thông số đặc tính vượt xa hệ thống của nước ngoài, thiết kế trưởng của Burevestnik cho biết. “Chúng tôi đang chế tạo hệ thống pháo tự hành 57mm chống lại máy bay đối phương,” ông Zakamennykh nói.

Trung tâm Nghiên cứu khoa học Burevestnik hay Cục Thiết kế Burevestnik là một phần của Tổng công ty Uralvagonzavod, hiện là nhà thiết kế hàng đầu hệ thống pháo binh cho các lực lượng trên mặt đất và hải quân Nga.

Hàn Giang (theo Sputnik news

Bài liên quan
Quân Nga tiến dần tại mặt trận phía đông Ukraine
Đài CNN ghi nhận quân Nga vừa tiến sâu hơn ở ít nhất 3 địa điểm dọc theo mặt trận phía đông Ukraine, thậm chí cả ở vùng Kharkiv phía bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết tại Đồng Nai
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phát triển pháo tự hành bảo vệ bờ biển