Trung Quốc vốn nổi tiếng là một nước chuyên gia nhái vũ khí của nước khác, nhưng việc Trung Quốc nhái siêu xe bọc thép mà Nga còn chưa biên chế thì đúng là khó có thể tin được dù sự thật đã xảy ra.

Trung Quốc nhái siêu xe bọc thép mà Nga còn chưa biên chế

Một Thế Giới | 13/07/2015, 04:08

Trung Quốc vốn nổi tiếng là một nước chuyên gia nhái vũ khí của nước khác, nhưng việc Trung Quốc nhái siêu xe bọc thép mà Nga còn chưa biên chế thì đúng là khó có thể tin được dù sự thật đã xảy ra.

Tờ Rossiyskaya Gazeta đã cho biết thông tin Trung Quốc nhái siêu xe bọc thép mà Nga còn chưa biên chế, thông tin cho biết ngành công nghiệp quốc phòng của Trung Quốc đang hoàn tất quá trình phát triển của xe bọc thép VP-10, một mẫu xe nhái từ xe bọc thép chở quân hiện đại Boomerang của Nga.
Trung Quoc nhai sieu xe boc thep ma Nga con chua bien che
Xe bọc thép Boomerang của Nga trên Quảng trường Đỏ hôm 9.5 
Tập đoàn Công nghiệp Bắc Trung Quốc (NORINCO) vừa trình làng nguyên mẫu của chiếc VP-10 trong một triển lãm quân sự của nước này và theo các chuyên gia nhận định, nó rất giống với xe bọc thép Boomerang một cách khó có thể tin nổi.
Clip giới thiệu xe bọc thép nhái của Trung Quốc - Nguồn Youtube
Ví dụ như việc động cơ của NORINCO VP-10 được đặt đằng trước thân xe và binh lính có thể rời khỏi phương tiện từ cửa sau hoặc nóc xe.
Xe bọc thép mới của Trung Quốc sẽ được trang bị hàng loạt các thiết bị chiến đấu khác nhau. Một phiên bản hạng nhẹ của mẫu xe này sẽ có khả năng mang theo được từ 10 đến 12 binh lính trang bị vũ trang, trong khi phiên bản hạng nặng sẽ chỉ chở được  tối đa 8 người.
Giống như Boomerang, phương tiện đổ bộ NORINCO VP-10 sẽ có cấu trúc 8x8 và có thể được vận chuyển bằng máy bay vận tải chuyên dụng.
Ngoài việc được cung cấp cho quân đội Trung Quốc sử dụng, mẫu xe bọc thép mới còn có thể được xuất khẩu sang cho các nước châu Phi và Mỹ Latin. Theo trang military-informant.com, NORINCO VP-10 đang trải qua hàng loạt thử nghiệm để được bàn giao sớm cho một khách hàng chưa rõ danh tính.
Điều khó tin này đã xảy ra, khi mà xe bọc thép Boomerang của Nga chỉ mới được giới thiệu trước công chúng mới đây vào ngày 9.5 trong cuộc duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ.
Và theo nguồn thông tin từ ngành công nghiệp Quốc phòng Nga thì phải đến năm 2017, chiếc siêu xe bọc thép này mới được sản xuất hàng loạt và được biên chế vào quân đội Nga.
Boomerang có công thức 8x8, có cửa cho lính đổ bộ ở phía sau, được trang bị vũ khí điều khiển từ xa. Ngoài ra, còn được trang bị lớp giáp bằng gốm và bảo vệ tổ lái khỏi trúng mảnh đạn.
Xe bọc thép chở quân Boomerang được trang bị pháo tự động 30 ly 2A72, súng máy, súng phóng lựu tự động và tên lửa chống tăng Kornet. Ngoài ra, nó có thể còn được trang bị một số vũ khí hạng nặng bao gồm pháo 125 ly. Boomerang có các biến thể khác nhau như hạng nhẹ và hạng trung, có thể thực hiện chức năng lội nước.
Hiện các thông tin về xe bọc thép VP-10 của Trung Quốc còn khá ít, vì vậy cho nên khó có thể biết được chiếc xe này nhái được những gì từ chiếc xe bọc thép thế hệ mới của Nga, hay chỉ là một sản phẩm nhái bề ngoài.
Thiên Hà (theo Sputnik News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
1 giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc nhái siêu xe bọc thép mà Nga còn chưa biên chế