Một quan chức quốc phòng Nga cho biết nước này đã bắt đầu phát triển một hệ thống tên lửa chống tăng cơ động, có cơ chế hoạt động bắn - quên.

Nga phát triển tên lửa chống tăng

05/02/2019, 11:08

Một quan chức quốc phòng Nga cho biết nước này đã bắt đầu phát triển một hệ thống tên lửa chống tăng cơ động, có cơ chế hoạt động bắn - quên.

Nga muốn chế tạo tên lửa chống tăng đủ sức cạnh tranh với Javelin của Mỹ - Ảnh: Defence Blog

Người đưa ra thông tin trên là ông Roman Spirin, người đứng đầu đơn vị khoa học - công nghệ của Ủy ban Tên lửa và Pháo binh chủ lực trực thuộc Bộ Quốc phòng Nga.

Trang Defence Blog đánh giá đây là một sự bổ sung quan trọng. Thông thường cần có người/ thiết bị phụ trách dẫn đường cho tên lửa bằng cách tiếp cận gần mục tiêu. Họ rất dễ bị tấn công và chẳng thể thực hiện nhiệm vụ khác.

Với cơ chế bắn - quên, tên lửa không cần các biện pháp dẫn đường (quang học hay tín hiệu) hỗ trợ hay phải đảm bảo mục tiêu trong tầm ngắm. Vũ khí này phát huy hiệu quả khi tác chiến trong địa hình đô thị, mang lại cơ hội tấn công mục tiêu di động lẫn đứng yên ở cự ly gần.

Công ty vũ khí hàng đầu NPO High Precision Systems vài tháng trước từng thông báo phát triển tên lửa thế hệ mới đủ sức tiêu diệt xe tăng cùng nhiều loại xe quân sự bọc thép khác.

Một trong những tên lửa chống tăng hiện đại nhất của Nga cho đến nay là Kornet với hệ thống dẫn đường bằng laser, xuyên thủng lớp giáp dày 1.200 - 1.400 mm.

Trong khi đó, phía Mỹ sở hữu Javelin. Vũ khí này khóa mục tiêu bằng hồng ngoại, có cơ chế bắn - quên, khả năng tấn công vào nắp xe tăng (nơi giáp yếu nhất) thay vì bắn thẳng vào thân xe.

Cẩm Bình (theo Defence Blog)

Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phát triển tên lửa chống tăng