Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov, đã phủ nhận các cáo buộc rằng máy bay chiến đấu của Nga tấn công một bệnh viện ở phía bắc Syria.

Nga phủ nhận cáo buộc 'phạm tội ác chiến tranh' của Thổ Nhĩ Kỳ

Một Thế Giới | 17/02/2016, 06:03

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov, đã phủ nhận các cáo buộc rằng máy bay chiến đấu của Nga tấn công một bệnh viện ở phía bắc Syria.

Ông Dmitry Peskov tuyên bố trong một cuộc họp báo hôm 16.2, rằng đây là một cáo buộc không bằng chứng nhắm vào Nga và mọi thứ cần phải dựa vào các thông tin chính thức từ chính phủ Syria.
Trước đó, Đài quan sát Syria - một tổ chức có trụ sở tại Anh - đã khẳng định máy bay chiến đấu Nga đã tấn công một bệnh viện nhi tại Idlib, phá hủy tòa nhà và giết chết 9 người.
Cùng lúc đó, Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia đang có căng thẳng ngoại giao với Moscow đã cáo buộc Nga phạm tội ác chiến tranh sau các vụ tấn công vào phía bắc Syria làm nhiều người thiệt mạng. Khoảng 50 dân thường thiệt mạng khi Nga pháo kích nhằm vào ít nhất 5 cơ sở y tế và 2 trường học tại  các khu vực do nhóm đối lập tại Syria kiểm soát.
Ngoại trưởng Pháp ngày 15.2 tuyên bố những vụ tấn công vào bệnh viện trên, vốn được Tổ chức Bác sĩ không biên giới bảo trợ, "có thể xem là tội ác chiến tranh".
Quân đội Syria và lực lượng dân quân người Kurd đang thực hiện hàng loạt chiến dịch nhằm chiếm giữ các vị trí ở miền bắc Syria, từ tay lực lượng nổi dậy nước này.
Tình hình chiến sự trong thời gian gần đây đã nghiêng về phía quân đội Syria và các nhóm dân quân ủng hộ chính phủ, khi những đơn vị này đang tập trung tiến công nhằm chiếm được thành phố lớn nhất Syria Aleppo.
Thiên Hà (theo AP)
Bài liên quan
Triệt phá sòng tài xỉu ở ngay trung tâm TP.Sóc Trăng
Ngày 9.5, cơ quan CSĐT Công an TP.Sóc Trăng cho biết vừa khởi tố 16 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”, trong đó bắt tạm giam 14 đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phủ nhận cáo buộc 'phạm tội ác chiến tranh' của Thổ Nhĩ Kỳ