Nga sẽ chặn Twitter trong 1 tháng trừ khi gã khổng lồ truyền thông xã hội của Mỹ tuân thủ yêu cầu xóa nội dung bị cấm, các hãng tin Nga dẫn lời một quan chức quản lý cấp cao cho biết hôm 16.3.

Nga sẽ chặn Twitter nếu không xóa nội dung khiêu dâm trẻ em, tài liệu về ma túy

Nhân Hoàng | 16/03/2021, 20:01

Nga sẽ chặn Twitter trong 1 tháng trừ khi gã khổng lồ truyền thông xã hội của Mỹ tuân thủ yêu cầu xóa nội dung bị cấm, các hãng tin Nga dẫn lời một quan chức quản lý cấp cao cho biết hôm 16.3.

Tuần trước, Nga cho biết đã làm chậm tốc độ Twitter bên trong nước này để trả đũa mạng xã hội này vì không xóa danh sách cụ thể các nội dung bị cấm.

Thời điểm đó, Twitter cho biết lo lắng về tác động đến quyền tự do ngôn luận từ hành động của Nga và phủ nhận việc cho phép nền tảng của mình được sử dụng để thúc đẩy hành vi bất hợp pháp như cáo buộc.

Trong một động thái làm leo thang tình trạng bất ổn, Vadim Subbotin, Phó giám đốc Cơ quan giám sát truyền thông (Roskomnadzor), cho biết Twitter chưa giải quyết các mối quan tâm của Nga và sẽ bị chặn ở nước này trong một tháng trừ khi xóa nội dung bị cấm.

Twitter không phản ứng với các yêu cầu của chúng tôi như họ nên làm. Nếu tình hình tiếp diễn thì nó sẽ bị chặn trong một tháng mà không cần lệnh của tòa án”, hãng thông tấn Interfax trích dẫn lời Vadim Subbotin.

Vadim Subbotin nói rằng Twitter vẫn có thể tránh bị chặn nếu thực hiện hành động xóa nội dung bị cấm ở Nga như khiêu dâm trẻ em, tài liệu về ma túy bất hợp pháp và trẻ nhỏ tự tử.

Twitter chưa bình luận về vấn đề trên.

twitter-se-bi-nga-chan.jpg
Nga cảnh báo sẽ chặn Twitter nếu không xóa nội dung khiêu dâm trẻ em, tài liệu về ma túy, trẻ nhỏ tự tử

Chịu áp lực ở Nga sau khi bị nêu tên vào đầu tháng này, Twitter là 1 trong 5 nền tảng truyền thông xã hội bị kiện vì cáo buộc không xóa các bài đăng kêu gọi trẻ em tham gia các cuộc biểu tình chống Điện Kremlin bất hợp pháp.

Bộ Ngoại giao Nga hôm 13.3 đã cáo buộc Mỹ sử dụng các cơ hội CNTT để tham gia vào việc cạnh tranh không lành mạnh và các nền tảng truyền thông xã hội kiểm duyệt nội dung một cách tùy tiện, bừa bãi.

Hôm 10.3, Roskomnadzor cho biết đang hạn chế việc sử dụng Twitter bằng cách làm chậm tốc độ của nó.

Nga cáo buộc Twitter liên tục không xóa nội dung bị cấm theo luật nước này khỏi trang web của mình.

Roskomnadzor đe dọa sẽ chặn hoàn toàn Twitter và cho biết đã có hơn 3.000 bài đăng chứa nội dung bất hợp pháp trên đó tính đến 10.3.

Giống các phương tiện truyền thông xã hội khác của Mỹ, Twitter được sử dụng rộng rãi bên trong nước Nga bởi các đồng minh của nhà đối lập Alexei Navalny, người bị bắt giam vào tháng trước dẫn đến các cuộc biểu tình trên toàn quốc.

Việc giảm tốc độ sẽ được áp dụng trên 100% thiết bị di động và 50% thiết bị không di động”, Roskomnadzor cho biết trong thông báo trên trang web của mình.

Nếu Twitter tiếp tục phớt lờ các yêu cầu của luật pháp, các biện pháp thực thi sẽ được tiếp tục phù hợp với các quy định ứng phó (các cách để ngăn chặn)”, Roskomnadzor tuyên bố.

Vadim Subbotin cho biết các nhà chức trách có thể nhắm mục tiêu và làm chậm các nền tảng internet khác nếu chúng không tuân thủ luật.

Những năm gần đây, Nga đã dần đưa ra luật internet khắc nghiệt hơn, yêu cầu các công cụ tìm kiếm xóa một số kết quả tìm kiếm, ứng dụng nhắn tin chia sẻ khóa mã hóa với các dịch vụ bảo mật và nền tảng lưu trữ dữ liệu người dùng trên máy chủ ở Nga.

Một số biện pháp đó đã làm dấy lên lo ngại về các biện pháp hạn chế internet kiểu Trung Quốc, nhưng chỉ thành công một phần.

Ví dụ, Nga đã cố gắng cấm dịch vụ nhắn tin Telegram vào năm 2018, nhưng đã chứng minh về mặt kỹ thuật không thể chặn ứng dụng này và năm ngoái đã công khai dỡ bỏ lệnh cấm.


Bài liên quan
Twitter triển khai nhắn tin bằng giọng nói, thử nghiệm tính năng cạnh tranh với Clubhouse
Khi Clubhouse đang nổi như cồn, âm thanh là trọng tâm với các nhà sản xuất ứng dụng. Hôm nay, Twitter đã ra mắt tính năng nhắn tin trực tiếp (DM) bằng giọng nói ở Ấn Độ, Brazil và Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sẽ chặn Twitter nếu không xóa nội dung khiêu dâm trẻ em, tài liệu về ma túy