Dòng tweet từ 15 năm trước đang có giá 222.000 USD (khoảng 5 tỉ đồng).

Ông trùm Twitter rao bán tweet đầu tiên trên thế giới, có người trả giá 5 tỉ đồng

Nhân Hoàng | 06/03/2021, 09:50

Dòng tweet từ 15 năm trước đang có giá 222.000 USD (khoảng 5 tỉ đồng).

ong-trum-twitter-rao-ban-tweet-dau-tien-tren-the-gioi.jpg
Jack Dorsey, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Twitter

Just set up my twttr” - tweet đầu tiên trên nền tảng này được rao bán sau khi Giám đốc điều hành Twitter, Jack Dorsey liệt kê bài đăng nổi tiếng của mình là chữ ký kỹ thuật số duy nhất trên một trang web bán tweet dưới dạng NFT (mã thông báo không thể thay thế).

Tweet gửi từ tài khoản của Jack Dorsey vào tháng 3.2006 đã nhận được đề nghị vào ngày 5.3, lên tới 88.888,88 USD trong vòng vài phút sau khi người đồng sáng lập Twitter đăng một liên kết đến danh sách trên Valuables by Cent - một thị trường tweet.

Những lời đề nghị cũ cho dòng tweet gợi ý rằng nó đã được rao bán vào tháng 12.2020, nhưng danh sách thu hút được nhiều sự chú ý hơn sau tweet của Jack Dorsey vào ngày 5.3.

NFT là các tệp kỹ thuật số đóng vai trò như chữ ký điện tử để xác nhận ai sở hữu ảnh, video và các phương tiện trực tuyến khác.

Tweet 15 năm tuổi của Jack Dorsey là một trong những tweet nổi tiếng nhất từng có trên Twitter và có thể thu hút các nhà thầu trả giá cao cho các kỷ vật kỹ thuật số. Giá thầu cao nhất cho tweet này là 220.000 USD vào lúc 9 giờ 40 sáng 6.3 (giờ Việt Nam).

ong-trum-jack-dorsey-rao-ban-tweet-dau-tien-tren-twitter.jpg
Có người trả giá tweet đầu tiên đến 220.000 USD

Ra mắt 3 tháng trước, Valuables by Cent so sánh việc mua các tweet với việc mua một thẻ bóng chày có chữ ký: “Chỉ có một phiên bản tweet có chữ ký duy nhất và nếu người sáng tạo đồng ý bán, bạn có thể sở hữu nó mãi mãi”.

Người mua tweet sẽ nhận được chứng chỉ kỹ thuật số có chữ ký, được ký bằng mật mã, sẽ bao gồm siêu dữ liệu của tweet gốc, theo trang web Valuables Valuables by Cent. Tweet đó sẽ tiếp tục tồn tại trên Twitter.

NFT là mã thông báo mật mã đang được các nghệ sĩ và nhạc sĩ ưa chuộng. Các tài sản kỹ thuật số được lưu trữ trên blockchain.

Ban nhạc rock Mỹ - Kings of Leon đang bán album mới nhất của mình dưới dạng NFT.

NFT là một trong những nền tảng quan trọng của nền kinh tế kỹ thuật số mới, được hỗ trợ bởi blockchain. NFT đã và đang được thử nghiệm trong nhiều lĩnh vực như gaming, nhận dạng kỹ thuật số, cấp phép, chứng chỉ và mỹ thuật. Thậm chí, người sử dụng có thể chia nhỏ và sở hữu theo tỷ lệ đối với các mặt hàng có giá trị cao.

Bài liên quan
Tỷ phú giàu nhất thế giới lên tiếng sau cú chỉnh sửa tài khoản Twitter giúp bitcoin tăng giá 14%
Hôm 2.1, tỷ phú Elon Musk cho biết bitcoin đang trên đà được các nhà đầu tư chấp nhận rộng rãi hơn khi bày tỏ sự ủng hộ với tiền điện tử này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông trùm Twitter rao bán tweet đầu tiên trên thế giới, có người trả giá 5 tỉ đồng