Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết, các cuộc tấn công của Nga ở Ukraine hôm 8.5 là "cuộc tấn công lớn nhất bằng UAV cảm tử".

Nga tiến hành cuộc tấn công bằng UAV cảm tử lớn nhất vào Ukraine

Đan Thuỳ | 09/05/2023, 11:50

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết, các cuộc tấn công của Nga ở Ukraine hôm 8.5 là "cuộc tấn công lớn nhất bằng UAV cảm tử".

"Tôi đã đến một tòa nhà bị máy bay không người lái của Nga tấn công vào ban đêm. Tối qua, họ đã tiến hành cuộc tấn công lớn nhất bằng UAV cảm tử. Khoảng 60 UAV Shahed đã được phóng với hơn một nửa trong số đó nhắm vào Kyiv", ông Klitschko cho biết. 

Các cuộc tấn công khác được ghi nhận ở khu vực Kharkiv và Kherson của Ukraine. 

drone-debris-damage-kyiv-may-8.jpg
Một tòa nhà bị hư hại do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại Kyiv (Ukraine) - Ảnh: Getty Images

Quân đội Ukraine cho biết đã đẩy lùi các cuộc tấn công vào Kyiv, đánh dấu sự nỗ lực mới nhất của Moscow nhằm làm suy yếu hệ thống phòng không của nước này. Theo thị trưởng Vitali Klitschko, "36 UAV bay vào thủ đô" nhưng đã bị lực lượng phòng không bắn hạ. 

"Tuy nhiên, các mảnh vỡ từ một số máy bay không người lái đã làm hư hại một số cơ sở xã hội và một khu dân cư cao tầng ở quận Sviatoshyn", Klitschko nói.

Trích dẫn các nguồn tin quân sự, truyền thông Ukraine đưa tin rằng vào khoảng nửa đêm (giờ địa phương), các máy bay ném bom của Không quân Nga đã phóng 8 tên lửa, ít nhất một trong số đó đã tấn công một nhà kho ở Vùng Odessa. 

Bình luận về cuộc tấn công trong đêm, Vladimir Rogov, một quan chức cấp cao ở vùng Zaporozhye do Nga kiểm soát cho biết cuộc tấn công tên lửa đã phá hủy 1 kho đạn dược của quân đội Ukraine. 

Truyền thông Ukraine cũng ghi nhận về các vụ nổ ở các vùng Chernigov và Dnepropetrovsk, cũng như thành phố Zaporozhye.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tiến hành cuộc tấn công bằng UAV cảm tử lớn nhất vào Ukraine