Hai vụ tấn công liên tiếp đã xảy ra ở gần một sân bóng đá ở Istanbul ngày 10.12, giết 29 người và làm bị thương 166 người khác trong đó có nhiều người nguy kịch.

Thổ Nhĩ Kỳ: Nổ bom kép gần sân vận động giết 27 cảnh sát

Hà Ngọc Bách | 11/12/2016, 12:58

Hai vụ tấn công liên tiếp đã xảy ra ở gần một sân bóng đá ở Istanbul ngày 10.12, giết 29 người và làm bị thương 166 người khác trong đó có nhiều người nguy kịch.

Hai vụ tấn công, gồm một vụ đánh bom xe và một vụ đánh bom tự sát được thực hiện nhắm mục tiêu vào lực lượng cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. 27 cảnh sát viên bị giết chết và 2 dân thường cũng thiệt mạng, theo Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu.

Ông Soylu cho biết thêm là 10 nghi phạm đã bị bắt giữ vì nghi có liên quan đến "vụ tấn công khủng bố" lần này.

Số thường dân chết thấp là vì các cổ động viên đã rời khỏi Sân vận động Vodafone Arena sau trận đấu bóng đá diễn ra trước đó. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết họ nghe thấy tiếng súng nổ sau 2 vụ tấn công.

Hàng dài xe cứu thương được huy động để thực hiện công tác cứu hộ các nạn nhân

"Chúng ta đã một lần nữa chứng kiến tối nay ởIstanbul khuôn mặt xấu xí của bọn khủng bố chà đạp lên mọi giá trị nghiêm túc", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết trong một tuyên bố.

Hiện chưa có bất kỳ tổ chức nào lãnh nhận trách nhiệm vụ tấn công kép lần này hoặc bị chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc thực hiện vụ tấn công.

Trong năm nay, Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên chứng kiến các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào các nhân viên nhà nước của tổ chức khủng bố IS và lực lượng dân quân người Kurd.

Cảnh sát vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ phong tỏa hiện trường gần sân vận độngVodafone Arena

Hiện đất nước này cũng đang trong tình trạng khẩn cấp sau cuộc đảo chính bất thành ngày 15.7. Ông Soylu thừa nhận rằng nước ông đang phải đấu tranh chống lại "nhiều yếu tố" cố gắng để thỏa hiệp trong cuộc chiến chống khủng bố.

Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những đồng minh quan trọng nhất trong Liên minh chống tổ chức khủng bố IS do Mỹ đứng đầu, đang hoạt động tại Syria và Iraq. Ankara cũng đang xung đột vũ trang với đảng Công nhân người Kurd ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Ned Price, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng khẳng định Washington lên án cuộc tấn công khủng bố tại Istanbul ngày 10.12 "bằng thông điệpmạnh nhất".

"Chúng tôi sát cánh cùng Thổ Nhĩ Kỳ, đồng minh NATO của chúng tôi trong công cuộc chống lại tất cả những kẻ khủng bố đe dọa Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và hòa bìnhổn định toàn cầu", ông Price nói trong một tuyên bố.

Ái Vi (theo AP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ: Nổ bom kép gần sân vận động giết 27 cảnh sát