Bộ Ngoại giao Nga ngày 12.2 tố cáo Mỹ đang cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử Quốc hội Moldova sẽ được tổ chức vào ngày 24.2 tới.

Nga tố Mỹ can thiệp bầu cử ở Moldova

Hà Ngọc Bách | 12/02/2019, 18:58

Bộ Ngoại giao Nga ngày 12.2 tố cáo Mỹ đang cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử Quốc hội Moldova sẽ được tổ chức vào ngày 24.2 tới.

"Sự can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác từ lâu đã trở thành một đặc điểm quen thuộc trong chính sách đối ngoại của Mỹ. Điều này có thể thấy ở Venezuela, nơi Mỹ trên thực tế đang thực hiện một cuộc đảo chính. Những nỗ lực trước đó để lật đổ một chính phủ hợp pháp ở Damascus cũng thuộc về nước này. Rõ ràng, một kịch bản tương tự đang được chuẩn bị cho Moldova", Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, chỉ trích Mỹ.

Theo Bộ Ngoại giaoNga, việc Mỹ cố gắng can thiệp bầu cử tại Moldova thể hiện qua những hành động của Đại sứ Mỹ tại nước này là ông Derek Hogan.

"Ngay khi nhậm chức hồi mùa thu năm ngoái, ông Hogan đã can thiệp sâu vào các vấn đề nội bộ của Moldova. Ông này đã tuyên bố công khai ủng hộ một số chính trị gia và chống lại một số người khác cũng như đưa ra khuyến nghị về cách tổ chức cuộc bầu cử quốc hội ở nước này", Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, thì Mỹ dự định sẽ "phán xét" cuộc bầu cử ở Moldova là một cuộc bầu cử dân chủ hay không "tùy thuộc vào người nào giành chiến thắng" trong cuộc bầu cử này.

"Nếu người thắng cử mà Mỹkhông ưa, Moldova có thể sẽ bị dọa mất quan hệ với phương Tây, thậm chí là xảy ra một kịch bản như Maidan ở Ukraine", Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc thêm.

Bộ Ngoại giao Nga cho hay họ không muốn thấy Moldova trở thành một "bãi thử nghiệm chính trị vô trách nhiệm như vậy" và mong cử tri nước này đưa ra lựa chọn sáng suốt trong cuộc bầu cử sắp tới.

Hiện Mỹ chưa đưa ra bình luận chính thức phản bác tố cáo của Bộ Ngoại giao Nga liên quan đến cuộc bầu cử ở Moldova.

Thiên Hà (theo TASS)
Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tố Mỹ can thiệp bầu cử ở Moldova