Cơ quan an ninh Nga đã chính thức tuyên bố rằng  máy bay Nga rơi ở Ai Cập là do khủng bố và treo thường 50 triệu USD cho ai chỉ ra kẻ chủ mưu vụ khủng bố này.

Nga treo thưởng 50 triệu USD tìm kẻ khủng bố máy bay tại Ai Cập

Một Thế Giới | 18/11/2015, 10:50

Cơ quan an ninh Nga đã chính thức tuyên bố rằng  máy bay Nga rơi ở Ai Cập là do khủng bố và treo thường 50 triệu USD cho ai chỉ ra kẻ chủ mưu vụ khủng bố này.

FSB đã tuyên bố giải thưởng 50 triệu USD cho thông tin có thể giúp xác định những kẻ khủng bố tham gia vào vụ đặt bom máy bay của hãng hàng không Nga “Kogalymavia” ở Ai Cập.
FSB kêu gọi "cộng đồng Nga và quốc tế hợp tác trong việc xác định những kẻ khủng bố" và đề nghị "50 triệu USD" làm phần thưởng cho việc này.
Trước đó lãnh đạo FSB Nga Bortnikov đã thông báo rằng vụ tai nạn máy bay ở Ai Cập xảy ra do bị khủng bố, trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia Nga.
"Theo phân tích của các chuyên gia của chúng tôi, một quả bom tự chế chứa khoảng 1 kg TNT đã phát nổ trong chuyến bay, khiến máy bay bị nổ tung trong không trung, điều này giải thích lý do vì sao mảnh vỡ của máy bay lại lan rộng như vậy", ông Alexander Bortnikov nói.
"Chúng tôi có thể khẳng định một cách rõ ràng rằng đây là một hành động khủng bố", ông nói thêm.
"Chúng tôi sẽ tìm kiếm chúng khắp mọi nơi, bất cứ nơi nào mà chúng ẩn nấp. Chúng tôi sẽ tìm thấy chúng ở bất cứ nơi nào trên hành tinh này và trừng phạt thích đáng", ông Putin tuyên bố sau khi nghe kết luận chính thức của lực lượng an ninh về nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay Nga ở Ai Cập.
Trong diễn biến liên quan, Nga đã gia tăng cường độ ném bom lực lượng khủng bố IS tại Syria, đồng thời đưa loại máy bay ném bom tối tân nhất của họ là Tu-160 thực hiện nhiệm vụ.
Ngày 31.10, ở bán đảo Sinai của Ai Cập chiếc máy bay A321 của hãng hàng không “Kogalymavia” bay từ Sharm el-Sheikh đến Saint-Petersburg đã bị rơi. Trên khoang có 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn, tất cả đều thiệt mạng.
Thiên Hà (theo AP)

Bài liên quan
Ukraine sẽ phải đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến
Trả lời phỏng vấn trên The Economist, Phó giám đốc Cơ quan tình báo quân sự HUR Vadym Skibitsky thừa nhận đến lúc nào đó Ukraine sẽ phải ngồi lại đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến kéo dài hơn 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga treo thưởng 50 triệu USD tìm kẻ khủng bố máy bay tại Ai Cập