Đài CNN đưa tin, Nga và Ukraine vừa tiến hành trao trả thêm hàng trăm tù binh vào ngày 8.2.
Chuyển động

Nga - Ukraine trao đổi thêm hàng trăm tù binh

Cẩm Bình 09:27 09/02/2024

Đài CNN đưa tin, Nga và Ukraine vừa tiến hành trao trả thêm hàng trăm tù binh vào ngày 8.2.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo mỗi nước trả 100 tù binh nhờ đàm phán do Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đứng ra làm trung gian. Tù binh Nga được không quân đưa về nước tiếp nhận điều trị y tế và hỗ trợ tâm lý.

Phía Ukraine tuyên bố nhận về 49 binh sĩ, 25 lính biên phòng và một số thành viên lực lượng bảo vệ lãnh thổ. Người lớn nhất 62 tuổi và người nhỏ nhất 20 tuổi. Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố trên Telegram rằng Kyiv sẽ không dừng lại cho đến khi đưa được tất cả trở về.

nga.jpg
Tù binh Nga vừa được trả tự do - Ảnh: Reuters

Đây là đợt trao đổi tù binh thứ 2 trong vòng chưa đầy 2 tuần qua, bất chấp căng thẳng giữa hai nước sau vụ rơi máy bay quân sự cuối tháng trước và Nga đang đẩy mạnh không kích nhiều thành phố của Ukraine gây thiệt hại nặng nề.

Ngày 24.1, máy bay vận tải quân sự Il-76 rơi ở tỉnh Belgorod khiến 9 người Nga cùng 65 tù binh Ukraine thiệt mạng. Điện Kremlin cáo buộc Kyiv bắn hạ máy bay bằng tên lửa. Chính quyền Tổng thống Zelensky không phủ nhận nhưng yêu cầu phía Moscow cung cấp bằng chứng.

Tuy nhiên đến đầu tháng 2, Nga - Ukraine lại tiến hành trao đổi khoảng 400 tù binh, đợt trao đổi thứ 50 kể từ khi cuộc chiến nổ ra cho đến nay.

Sáng 7.2, Nga lại tiến hành đợt tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhắm vào các thành phố Kyiv, Lviv, Kharkiv, Mykolaiv và Dnipropetrovsk.

Bài liên quan
Nga cáo buộc Ukraine dùng tên lửa ATACMS tập kích Crimea
Hãng Reuters dẫn lời giới chức Nga ngày 30.4 cáo buộc Ukraine vừa tập kích Crimea bằng tên lửa chiến thuật ATACMS nhằm chọc thủng lá chắn phòng không trên bán đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga - Ukraine trao đổi thêm hàng trăm tù binh