Chính phủ Nga và Campuchia đã nhất trí phát triển hợp tác quân sự - kỹ thuật song phương.

Nga và Campuchia ký thỏa thuận hợp tác quân sự

Hà Ngọc Bách | 18/05/2016, 06:51

Chính phủ Nga và Campuchia đã nhất trí phát triển hợp tác quân sự - kỹ thuật song phương.

Thỏa thuận trên được ký tại Gorki vào ngày 17.5, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Ngoài việc hợp tác kỹ thuật quốc phòng, Bộ Nội vụ của hai nước cũng ký một thỏa thuận hợp tác sau khi kết thúc các cuộc đàm phán.

Nga và Campuchia cũng ký kết về việc sử dụng năng lượng hạt nhân một cách hòa bình, qua đó xúc tiến việc Nga có thể xây dựng nhà máy điện hạt nhân cho Campuchia trong tương lai.

Ngay lập tức, một nhóm công tác Nga - Campuchia chung cho hợp tác trong lĩnh vực sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình đã được thành lập, đồng thờimột trung tâm thông tin điện hạt nhân cũng được mở tại Campuchia.

Hiện cácnước có quan hệ quốc phòng tốt nhất với Campuchia là Trung Quốc, Việt Nam và Mỹ. Ba nước nàycung cấp vũ khí, huấn luyện cho binh sĩ và sĩ quan của Campuchia.

Thiên Hà (theo Tass)

Ảnh: Thủ tướngDmitry Medvedev và Thủ tướng Campuchia Hun Sen.
Bài liên quan
Ukraine sẽ phải đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến
Trả lời phỏng vấn trên The Economist, Phó giám đốc Cơ quan tình báo quân sự HUR Vadym Skibitsky thừa nhận đến lúc nào đó Ukraine sẽ phải ngồi lại đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến kéo dài hơn 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga và Campuchia ký thỏa thuận hợp tác quân sự