Dự án Kenton Node của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên đang được ngân hàng BIDV rao bán.

Ngân hàng BIDV rao bán khoản nợ 4.000 tỉ tại dự án Kenton Node

05/04/2020, 13:18

Dự án Kenton Node của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên đang được ngân hàng BIDV rao bán.

Dự án Kenton Node của công ty Tài Nguyên đang được ngân hàng BIDV rao bán

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Sở giao dịch 2 vừa thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên (công ty Tài Nguyên) tại dự án Kenton Node (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Theo đó, tài sản đấu giá gồm toàn bộ nợ gốc, lãi phát sinh tại thời điểm bán đấu giá với giá trị tạm tính đến cuối tháng 3 hơn 4.000 tỉ đồng. Tài sản thế chấp kèm theo khoản nợ là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án Kenton Node.

Dự án này đồng thế chấp tại các ngân hàng BIDV, MSB, PVCombank, trong đó, BIDV chiếm 58% giá trị tài sản thế chấp. Giá trị tài sản là hơn 7.800 tỉ đồng, trong đó giá trị tài sản bảo đảm được phân chia, hạch toán tại BIDV là hơn 4.500 tỉ đồng.

Ngoài ra, khoản nợ của công ty Tài Nguyên còn bao gồm tài sản thế chấp là quyền tài sản của mỏ đá tại xã Hòa Thạch và Phú Mãn tại huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội với định giá gần 890 tỉ đồng.

Dự án Kenton Node nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, liền kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đây được cho là một trong những siêu dự án tại khu Nam Sài Gòn với tổng mức đầu tư lên đến hơn 1 tỉ USD.

Dự án được hình thành ý tưởng từ năm 2002, nhưng đến năm 2009 mới được khởi công với tên ban đầu Kenton Residences. Tuy nhiên, năm 2011 dự đã dừng thi công từ trong giai đoạn khủng hoảng chung của thị trường bất động sản.

Năm 2017, dự án này được tái khởi động sau khi được ngân hàng cấp thêm vốn. Dù được tái khởi công nhưng năm 2018 dự án một lần nữa rơi vào tình trạng “bất động”.

Theo quy hoạch mới, dự án Kenton Node có diện tích 10,8 ha, sẽ là một tổ hợp gồm căn hộ ở, căn hộ lưu trú, khách sạn, trung tâm mua sắm, trung tâm dịch vụ ăn uống giải trí, nhà hát biểu diễn và trường học, phố đi bộ dài hơn 1,8km, phòng khám quốc tế. Trong đó gồm 9 tòa nhà với 16 tháp, khu căn hộ có gần 1.700 căn; khu condotel gồm 586 căn; khách sạn tiêu chuẩn 5 sao có 288 phòng.

Tuy nhiên, hiện nay, dự án này tiếp tục dừng thi công dù đã hoàn thiện phần thô.

Được biết, ngoài dự án Kenton Node, công ty Tài Nguyên còn là chủ đầu tư của một số dự án khác tại TP.HCM như Evergreen (quận 7, TP.HCM), Cao ốc văn phòng Vintaex - Tài nguyên (quận 1, TP.HCM).

Nghinh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng BIDV rao bán khoản nợ 4.000 tỉ tại dự án Kenton Node