Trong 2 ngày 1 và 2.6, Ngày hội văn hóa đọc đã diễn ra ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ với chủ đề “Đọc để thay đổi tương lai” thu hút hàng nghìn bạn trẻ đến tham gia.

Ngày hội văn hóa đọc, nét đẹp của người yêu sách ở TP.HCM

02/06/2019, 22:45

Trong 2 ngày 1 và 2.6, Ngày hội văn hóa đọc đã diễn ra ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ với chủ đề “Đọc để thay đổi tương lai” thu hút hàng nghìn bạn trẻ đến tham gia.

Nhằm cụ thể hóa đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP HCM phối hợp cùng các Sở, Ban, Ngành tổ chức Ngày Hội Văn Hóa Đọc, với mong muốn lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng. Mô hình này cung góp phần phát triển sở thích đọc sách và tạo nét văn hóa đẹp đặc trưng của người dân TP.HCM.

Lãnh đạo TP.HCM trong ngày hội Văn hóa đọc

Trong 2 ngày diễn ra Ngày hội văn hóa đọc đã thu hút rất đông sự tham gia của nhiều bạn trẻ cũng như người thích đọc sách, khách du lịch tham quan trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Một số hoạt động nổi bật trong 2 ngày hội bao gồm: Triển lãm hình ảnh, giới thiệu sách hay, sách quý: Trưng bày triển lãm bộ bản đồ và hình ảnh tư liệu “Biển đảo thiêng liêng”; Giới thiệu không gian đọc cho người khiếm thị (sách nói tiếng Việt, Chăm, Khơ me, đồ họa nổi, chữ nổi, và một số dụng cụ học tập giải trí dành cho người khiếm thị...

Một bạn đọc trải nghiệm đọc sách công nghệ

Bạn đọc được trải không gian văn hóa đọc, không gian công nghệ kỹ thuật số với các ứng dụng về xe công nghệ lưu động, quầy đọc sách lưu động. Bên cạnh đó là hoạt động trao đổi sách, giao lưu với các tác giả sách….

Ngoài việc tham gia đọc sách, lễ hội có nhiều hoạt động, sân chơi cho các em thiếu nhi

Được biết, chương trình Ngày hội văn hóa đọc là bước đánh dấu khởi đầu cho chương trình Hành trình tri thức 4.0 triển khai ở các quận, huyện và các trường học, khu công cộng trên địa bàn TP.HCM.

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội văn hóa đọc, nét đẹp của người yêu sách ở TP.HCM