Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2022 sẽ tôn vinh những đổi mới sáng tạo do thanh niên dẫn dắt.

Ngày SHTT thế giới 2022 sẽ tôn vinh những đổi mới sáng tạo do thanh niên dẫn dắt

Thu Anh | 15/02/2022, 18:32

Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2022 sẽ tôn vinh những đổi mới sáng tạo do thanh niên dẫn dắt.

Ngày 26.4 hằng năm được chọn là Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới. Theo Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022 ghi nhận tiềm năng to lớn của giới trẻ trong việc tìm ra các giải pháp mới và tốt hơn, hỗ trợ sự chuyển đổi đến một tương lai bền vững.

WIPO cho biết chủ đề của Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2022 là “Sở hữu trí tuệ và Thế hệ trẻ: Đổi mới sáng tạo vì một tương lai tốt đẹp hơn” và tôn vinh những đổi mới và sáng tạo do thanh niên dẫn dắt. Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2022 sẽ là một cuộc vận động hưởng ứng kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp.

ngay-shtt-the-gioi-2022-se-ton-vinh-nhung-doi-moi-sang-tao-do-thanh-nien-dan-dat.png
Những người trẻ tuổi sẽ có thể hiểu rõ hơn về các công cụ của hệ thống Sở hữu trí tuệ - Ảnh: Internet

Theo WIPO, hiện nay, thế giới có khoảng 1,8 tỉ người trẻ tuổi (đến 24 tuổi); 90% trong số họ sống ở các nước đang phát triển. Tỷ lệ người trẻ (dưới 35 tuổi) sẽ tăng lên trong những năm tới. Ở tất cả các khu vực, những người trẻ tuổi là tác nhân tự nhiên của sự thay đổi, của những con đường dẫn đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Thế hệ thiên niên kỷ và thế hệ Z là những người tạo ra sự thay đổi; họ là những người dám nói và dám chấp nhận thách thức. Những người trẻ ngày nay là những con người bẩm sinh của kỹ thuật số.

“Họ lớn lên trong một thế giới kết nối với điện thoại di động và Internet, nơi làn ranh giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số bị xóa nhòa. Điều này đã định hình nên một thế hệ được cho là có tinh thần kinh doanh, đổi mới và sáng tạo nhất”, WIPO phân tích.

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2022 là cơ hội để những người trẻ tìm hiểu cách thức mà quyền Sở hữu trí tuệ có thể hỗ trợ các mục tiêu của họ, giúp biến ý tưởng của họ thành hiện thực, tạo thu nhập, tạo việc làm và tác động tích cực đến thế giới xung quanh. Với quyền SHTT, những người trẻ tuổi được tiếp cận một số công cụ chính mà họ cần để thúc đẩy tham vọng của mình.

Từ đó, những người trẻ tuổi sẽ có thể hiểu rõ hơn về các công cụ của hệ thống Sở hữu trí tuệ, bao gồm nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, quyền tác giả, sáng chế…

Năm nay, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới kêu gọi tất cả những người trẻ tuổi hãy tham gia vào cuộc vận động hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2022; đồng thời kêu gọi các nhà hoạch định chính sách hãy lắng nghe những mong muốn và mối quan tâm của các nhà sáng chế, các nhà sáng tạo và nhà doanh nghiệp trẻ…

Bài liên quan
Đưa sở hữu trí tuệ trở thành công cụ quan trọng nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
Mục tiêu chung của Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030 là đưa sở hữu trí tuệ trở thành công cụ quan trọng nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày SHTT thế giới 2022 sẽ tôn vinh những đổi mới sáng tạo do thanh niên dẫn dắt