Đảng Cộng hòa ngày 25.8 (theo giờ địa phương) cố gắng hướng sự chú ý vào kinh tế, tránh nhắc đến những thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra.

Ngày thứ hai Đại hội đảng Cộng hòa: Bà Trump ca ngợi công lao của chồng

26/08/2020, 14:18

Đảng Cộng hòa ngày 25.8 (theo giờ địa phương) cố gắng hướng sự chú ý vào kinh tế, tránh nhắc đến những thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra.

Đệ nhất phu nhân Melania phát biểu trong ngày thứ hai đại hội đảng Cộng hòa - Ảnh: The New York Post

Và trong bài phát biểu của mình, đệ nhất phu nhân Melania vẫn đề cập đến và khẳng định chồng bà quyết tâm khắc phục thiệt hại.

“Chính quyền của chồng tôi sẽ không ngừng tranh đấu cho đến lúc có phương pháp điều trị hiệu quả lẫn vắc xin COVID-19 cho mọi người. Donald Trump sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi ông ấy làm được những gì có thể làm để chăm sóc cho tất cả mọi người bị đại dịch khủng khiếp ảnh hưởng”, phu nhân Melania phát biểu.

Một loạt đảng viên Cộng hòa khác tập trung ca ngợi việc nhà lãnh đạo Washington nới lỏng quy định kinh doanh, áp dụng cách tiếp cận “Nước Mỹ trên hết” cho đàm phán các thỏa thuận thương mại, ủng hộ tự do tôn giáo.

Theo cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow: “Lựa chọn đã rất rõ ràng. Bạn muốn nền kinh tế mạnh khỏe, thịnh vượng, lạc quan và đầy cơ hội hay muốn quay lại ngày tháng đen tối của sự trì trệ, suy thoái, bi quan?”.

John Peterson, chủ một doanh nghiệp chế tạo kim loại ở Wisconsin, cho biết rằng công ty của ông gặp khó khăn lúc Tổng thống Barack Obama nắm quyền (Joe Biden làm Phó tổng thống) vì quy định khắt khe. Đến thời Tổng thống Trump tình hình mới trở nên tốt hơn.

“Tổng thống Trump biết cách xây dựng doanh nghiệp và tạo việc làm cho lao động Mỹ”, theo ông Peterson.

Cũng phát biểu trong ngày thứ hai diễn ra đại hội đảng, Ngoại trưởng Mike Pompeo nêu bật vài chính sách mà ông xem là sáng kiến táo bạo chẳng hạn như chuyển Đại sứ quán Mỹ đến Jerusalem năm 2018, thúc đẩy Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) bình thường hóa quan hệ với đồng minh Israel.

Thượng nghị sĩ Rand Paul lưu ý rằng chính trị gia đảng Dân chủ Joe Biden từng ủng hộ quyết định đưa quân sang Iraq năm 2003.

“Tôi lo sợ Biden sẽ lại lựa chọn chiến tranh. Ông ấy ủng hộ chiến tranh ở Serbia, Syria, Libya. Biden sẽ khiến chúng ta phải đổ máu và tiêu tốn nguồn lực một lần nữa. Còn Tổng thống Trump đưa những người hùng của chúng ta về nhà”, Thượng nghị sĩ Paul phát biểu.

Cẩm Bình (theo Reuters)

Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày thứ hai Đại hội đảng Cộng hòa: Bà Trump ca ngợi công lao của chồng