Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra, thông báo tìm nạn nhân liên quan đến vụ án “tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Nghệ An: Khởi tố vụ án tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài

Quang Cường | 26/10/2019, 17:04

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra, thông báo tìm nạn nhân liên quan đến vụ án “tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Trước đó, Lê Duy Anh (40 tuổi, trú xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), là Giám đốc Trung tâm đào tạo tư vấn du học Chấn Hưng (Hà Nội) đã tổ chức đưa người đi lao động ở nước ngoài mặc dù không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động lĩnh vực này.

Cụ thể, từ tháng 9.2015 đến tháng 1.2019, Lê Duy Anh và Hoàng Văn Toản (57 tuổi, trú thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) đã câu kết với Trần Thị Thành (60 tuổi, trú tại phường Hưng Phúc, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An), Hồ Thị Hằng (54 tuổi, trú phường Trường Thi, TP.Vinh), Trần Thị Hà (45 tuổi, trú xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An), Trương Thị Hoa (trú Hà Nội) để tuyển người lao động đi làm việc tại Úc.

Theo PLO, các nghi can trên đã nhận hơn 400 hồ sơ và hàng trăm nghìn USD của những người ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị… để làm thủ tục xuất cảnh Úc. Tuy nhiên, đếnnay chưa có người nào được xuất cảnh.

Để điểu tra, xử lý những kẻ tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài, Cơ quan An ninh đối ngoại Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Lê Duy Anh, Trần Thị Thành, Hồ Thị Hằng và Trần Thị Hà cùng về tội tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài.

Theo Zing, Cơ quan An ninh Đối ngoại Công an tỉnh Nghệ An cũng phát hiện Vũ Thị Lý (trú huyện Yên Thành) được người phụ nữ tên Loan (cùng địa phương) đưa sang Pháp để lao động bằng con đường du lịch. Lý sau đó bị phát hiện dùng thị thực giả nên bị trục xuất về nước.

Công an tỉnh Nghệ An cùng Viện kiểm sát cùng cấp đang làm rõ hành vi những người liên quan.

Ngày23.10, cảnh sát Anh phát hiện 38 người lớn và 1 người ở tuổi vị thành niên tử vong trong thùng xe container đông lạnh nhập cảnh vào Anh ở hạt Essex, gần thủ đô London.

Nhà chức trách Anh đang tiến hành các thủ tục nhận dạng và xác định quốc tịch của những nạn nhân nói trên.

>> Số nạn nhân người Việt trong container ở Anh có thể lên đến con số 6

>> 39 người chết trong container: Những dấu bàn tay máu và thi thể trần trụi

>> Nghi vấn có nạn nhân người Việt trong container đông lạnh ở Anh, Đại sứ quán Việt Nam vào cuộc

Bình Hà tổng hợp
Bài liên quan
Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương
Bị can Lê Tiến Phương (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận) bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Khởi tố vụ án tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài