Mới đây, đạo diễn Nguyễn Phương Điền đã nhờ mọi người thông báo và tìm người nhà nghệ sĩ Mạc Can bởi ông bị tai nạn đang nằm viên khá nguy cấp

Nghệ sĩ Mạc Can ngất xỉu giữa đường, nhập viên nguy cấp

mai huong | 05/09/2019, 18:16

Mới đây, đạo diễn Nguyễn Phương Điền đã nhờ mọi người thông báo và tìm người nhà nghệ sĩ Mạc Can bởi ông bị tai nạn đang nằm viên khá nguy cấp

Theo NSƯT - đạo diễn Phương Điền cho biết, trưa 5.9 khi đang lưu thông trên đường, nghệ sĩ Mạc Can bất ngờ ngất xỉu nghiêm trọng và hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên,tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can hiện đang khá nguy cấp nhưng do không có người thân túc trực nên các bác sĩ vẫn chưa thể tiến hành phẫu thuật, gây mê điều trị cho nghệ sĩ Mạc Can.

"Xin mọi người chia sẻgiùm: Chú Mạc Can (Nhà văn - Diễn viên ) bị tai nạn giao thông đang nằm trong bệnh viện Gia định lầu 2 Khoa nội tiêu hoá phòng 302 ...
Ai biết thân nhân chú, hoặc nhà chú ở đâu xin liên lạc báo với người nhà tình trạng của chú đang nguy cấp", nghệ sĩ Phương Điền chia sẻ trên mạng xã hội.

Nghệ sĩ Mạc Can, tên thật Lê Trung Can sinh ngày 14.4.1945. Ông là một nghệ sĩ, nhà văn Việt Nam. Ông nổi tiếng là một nghệ sĩ đa tài, tham gia vào nhiều lĩnh vực hoạt động nghệ thuật như đóng hài, đóng phim, biểu diễn ảo thuật và viết văn. Ngoài các vai diễn trên màn ảnh, sân khấu, nghệ sĩ Mạc Can còn được biết đến với quyển Tắm ván phóng dao.

Đây là cuốn sách ông viết cho chính mình. Theo nghệ sĩ Mạc Can chia sẻ, từ khi lớn lên, Mạc Can theo thân phụ mưu sinh bằng những vai hề của gánh hát rồi chuyển dần sang ảo thuật. Hằng đêm, gia đình Mạc Can sống trong tiếng nhạc, khói lửa với những màn trình diễn kịch tính. Bên cạnh niềm vui, điều khiến Mạc Can đau lòng nhất chính là hình ảnh vất vả của cô em gái.

Mang phận gái mong manh nhưng cô lại là nhân vật chính cho trò phóng dao rùng rợn. Cứ thế, cô em gái nhỏ phải gồng mình đối diện với nỗi sợ để đổi lấy tiếng hò reo tán thưởng của người đời. Day dứt khôn nguôi, Mạc Can đã ôm nỗi đau ấy gần 40 năm để rồi tỏ bày trong tiểu thuyết đầu tay của mình: “Tấm ván phóng dao”.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Mạc Can ngất xỉu giữa đường, nhập viên nguy cấp