Bộ 3 “siêu phẩm” trinh thám của nhà văn lừng danh Daniel Silva đồng loạt ra mắt tại Việt Nam gồm: Chân dung một gián điệp; Thiên thần sa ngã; Cô gái người Anh.

3 'siêu phẩm' trinh thám của Daniel Silva ra mắt tại Việt Nam

trung nghia | 31/03/2020, 10:38

Bộ 3 “siêu phẩm” trinh thám của nhà văn lừng danh Daniel Silva đồng loạt ra mắt tại Việt Nam gồm: Chân dung một gián điệp; Thiên thần sa ngã; Cô gái người Anh.

Daniel Silva (sinh năm 1960) là cây bút trinh thám tình báo người Mỹ nổi tiếng, được đánh giá là một trong những tiểu thuyết gia vĩ đại nhất của thể loại này.3 quyển sách củaDaniel Silvado NXB Trẻ dịch Việt ngữ và ấn hành đầu tháng 4-2020 gồm:Chân dung một gián điệp; Thiên thần sa ngã; Cô gái người Anhnằm trong loạt truyện về nhà phục chế, điệp viên trứ danh Gabriel Allon - loạt truyện đã làm nên thương hiệu của Silva.

Chân dung một gián điệp

Lấy bối cảnh là sự khác biệt giữa thế giới nghệ thuật và hoạt động tình báoChân dung một Gián điệplà những thước phim chuyển động chóng mặt, từ các hành lang quyền lực ở Washington, đến các nhà đấu giá quyến rũ của New York và London, đến khung cảnh hoangvắng của vùng hoang mạc Saudi. Với một cao trào sẽ khiến độc giả bị ám ảnh rất lâu sau khi lật trang cuối cùng, câu chuyện mang tính giải trí sâu sắc này cũng là một bức chân dung ngoạn mục về sự dũng cảm khi đối mặt với cái ác tột cùng, một trong những cuốn tiểu thuyết phi thường của Daniel Silva cho đến nay.

Cô gái người Anh

Cô gái người Anhlà một tiểu thuyết gián điệp được phát hành 7.2013 của Daniel Silva; là truyện thứ 13 trong loạt về Gabriel Allon, bậc thầy phục chế nghệ thuật và gián điệp. Nó đã lọt vào đầu danh sách bán chạy nhất củaNew York Timesngày 25/7/2013 và thứ 5 trong danh sách củaWall Street Journal. Từ trang mở đầu cho đến khi kết thúc, tiểu thuyếtCô gái người Anhsẽ gây sốc và khiến độc giả say mê khi động cơ thực sự đằng sau vụ mất tích của Madeline, được tiết lộ. Đấu trí đa đoan, bê bối chính trị và các âm mưu quyền lực thống trị thế giới ẩn sâu dưới hàng loạt lớp mặt nạ đồi bại được lột trần với nhịp độ vừa dồn dập, vừa bất ngờ.

Thiên thần sa ngã

Pha trộn tài tình nghệ thuật, lịch sử và tình báo, câu chuyện đã khắc họa tinh xảo từng bối cảnh và nhân vật của nó – những tên gián điệp, nhà tu hành, kẻ trộm cướp… – với ngòi bút một bậc thầy. Đây là câu chuyện về các thiên thần sa ngã, những người đã chấp nhận đi vào bóng tối, chôn vùi bí mật và kỷ niệm đau thương, chịu đựng sự dằn vặt hằng ngày, để bảo vệ những gì họ yêu quý. Đây cũng là lời nhắc rằng lịch sử vẫn chưa chấm dứt, nó vẫn đang tiếp diễn từng ngày, được viết nên bởi những người đang sống, và những kẻ lãng quên hay xem thường quá khứ sẽ khiến lịch sử lặp lại.

Trung Kiên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 'siêu phẩm' trinh thám của Daniel Silva ra mắt tại Việt Nam