Sau khi TAND Q.1 tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử vụ án diễn viên Ngọc Trinh tỏ ra vô cùng thất vọng và chán nản. Tuy nhiên Ngọc Trinh tuyên bố: “Dù khó khăn đến mấy tôi vẫn quyết định không từ bỏ vụ kiện này”

Ngọc Trinh: 'Dù kiệt sức, mệt mỏi, khó khăn đến đâu tôi vẫn theo vụ kiện này đến cùng'

Tiểu Vũ | 22/06/2017, 15:28

Sau khi TAND Q.1 tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử vụ án diễn viên Ngọc Trinh tỏ ra vô cùng thất vọng và chán nản. Tuy nhiên Ngọc Trinh tuyên bố: “Dù khó khăn đến mấy tôi vẫn quyết định không từ bỏ vụ kiện này”

Sau 3 năm theo đuổi, vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch thành phố mới được đem ra xét xử vào sáng 22.6.2017tại TAND Q.1, TP.HCM. Tuy nhiên sau khi bước vào phòng xét xử chưa đầy 30 phút, TANDQ.1 phải ra tuyên bố hoãn phiên tòa vì bên phía bị đơn có nhiều người vắng mặt không có lý do. Cụ thể là phía Nhà hát kịch đã vắng mặt hai đương sự quan trọng là ông Trần Khánh Hoàng (nguyên Giám đốc) và ông Lê Quý Bình (đương kiêm Giám đốc Nhà hát kịch TP.HCM). Bên cạnh đó vị luật sư bảo vệ cho bên bị đơn cũng vắng mặt và gửi đơn yêu cầu TAND Q.1 hoãn phiên xét xử.

Sau khi tòa tuyên bố hoãn phiên xét xử diễn viên Ngọc Trinh đã dành cho báo điện tử Một Thế Giới cuộc trao đổi ngắn để nói về tâm trạng của mình khi phiên tòa đột ngột bị hoãn.

Nét ngỡ ngàng và thất vọng của diễn viên Ngọc Trinh khi nghe tòa tuyên bố hoãn phiên xét xử

Sau khi tòa tuyên bố hoãn phiên xét xử tâm trạng của chị như thế nào?

-Tôi đã bỏ rất nhiều công sức để theo đuổi vụ kiện này ba năm nay, đột nhiênđến giờ phút cuối tòa tuyên bố hoãn tôi cảm thấy vô cùng thất vọng và chán nản. Lúc đầu mới nghe tuyên bố hoãn tôi rất hụt hẫng nhưng giờ định tâm lại tôi thấy mình phải chấp nhận với quy định của pháp luật và tiếp tục chờ đợi đến phiên xét xử vào ngày 30 tới đây. Nhưng dù mệt mỏi đến mức mấy đi nữa tôi vẫn kiên trì theo đuổi vụ kiện này đến cùng, tôi chưa bao giờ có ý định mình sẽ bỏ cuộc.

- Chị nghĩ gì trước sự vắng mặt của những người chủ chốt bên phía Nhà hát kịch TP.HCM tại phiên tòa sáng nay?

Tôi nghĩ rằng nhà hát kịch thành phố thiếu tôn quyền lợi chính đáng của tôi. Có thể họ cố tình trì hoãn tham gia phiên tòa bằng cách vắng mặt không lý do, hơn nữa có lẽ đây cũng là cách để họ làm cho tôi nản chí và bỏ cuộc. Nhưng pháp luật cũng đã có quy định cụ thể về quyền vắng mặt ở phiên tòa của phía bị đơn. Họ không thể sử dụng quyền này mãi được. Chính vì thế tôi vẫn chờ đợi và không bỏ cuộc.

Trước khi đến với phiên tòa này chị gặp những thuận lợi và khó khăn gì?

- Tôi theo vụ kiện này 3 năm rồi, mòn mỏi, mệt nhọc vô cùng. Một năm đi lên đi xuống hòa giải ở Sở VH-TT TP.HCM rất nhiều lần tốn công sức và tiền của. Tôi không còn nhớ là mình đã có bao nhiêu lần đến Sở để tham gia các buổi hòa giải nữa. Những mỗi lần tới là phía Nhà hát kịch thành phố lại vắng, họ chỉ đến tham gia một vài lần còn lại là vắng mặt. Nếu như nhà hát kịch thành phố làm đúng thì họ ngại gì việc đối mặt với tôi trong phiên tòa?

Ngọc Trinh trong vòng vây của báo chí sau khi tòa vừa tuyên bố hoãn xét xử

Thật lòng mà nói trước ngày xử án tôi vô cùng lo lắng, tôi gần như mất ăn, mất ngủ. Bởi tôi là nghệ sĩ, một cá nhân đầu tiên đi kiện một cơ quan nhà nước nên phần thắng về mình hết sức mong manh. Nhưng khi suy nghĩ kỹ lại tôi lại thất vững tin vào sự công bằng của pháp luật. Tôi kiện nhà hát kịch TP ngoài việc đòi sự công bằng cho bản thân tôi còn muốn mang lại điều đó cho đồng nghiệp đã cộng tác với tôi. Nếu diễn viên làm sai thì bản thân chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm với khán giả, còn nếu chúng tôi đúng thì phải công nhận thành quả chúng tôi làm. Tôi rất tin tưởng và mong mỏi là bên có thể đi ra để tòa án phân xử ai đúng, ai sai.

Xem clip những chia sẻ của Ngọc Trinh sau khi TAND Q.1 tuyên bố hoãn phiên tòa:

Trước đó khi chưa có quyết định hoãn phiên tòa, chị mong đợi điều gì?

Tôi mong đợi sự công bằng của pháp luật. Số tiền tôi đòi Nhà hát kịch đền bù về những thiệt hại cho tôi cũng chỉ là một phần trong vụ kiện này. Điều tôi mong đợi nhất là phía Nhà hát kịch TP.HCM thừa nhận những cái sai của minh và chính thức đưa ra lời xin lỗi công khai với tôi, với nhóm diễn viên của tôi.

Theo đuổi vụ kiện với thời gian đến 3 năm, điều đó ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe, công việc của chị?

- Chắc chắn là ảnh hưởng rất nhiều tôi không thể thống kê một cách cụ thể ra đây được. Nhưng rõ ràng là sau khi bị cắt hợp đồng ở Nhà hát kịch thành phố công việc của tôi bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Chẳng hạn việc tôi bỏ sân khấu Kịch Sài Gòn để toàn tâm toàn ý cho công việc ở Nhà hát kịch TP.HCM nhưng kết quả thì không như mong đợi, tôi bị cắt hợp đồng không có lý do như nhiều người đã biết. Còn về sức khỏe thì khỏi nói, tôi đã mất ăn mất ngủ sức khỏe giảm sút trầm trọng sau khi nhận cú sốc cắt hợp đồng từ phía Nhà hát kịch TP.HCM.

Chị có thể nói ngắn gọn ý kiến của mình về vụ kiện này?

- Vì sự đam mê của mình mà tôi phải trả giá đắt cho sự hợp tác với Nhà hát kịch TP.HCM, tôi cảm thấy buồn và ấm ức và mong tìm ra lẽ công bằng, chính vì thế tôi sẽ theo đuổi tới cùng và không bao giờ bỏ cuộc. Tôi tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật trong phiên tòa sắp tới.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị

Tiểu Vũ (thực hiện)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
15 phút trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Trinh: 'Dù kiệt sức, mệt mỏi, khó khăn đến đâu tôi vẫn theo vụ kiện này đến cùng'