Festival tôm ở Cà Mau sẽ diễn ra trong 10 ngày tới. Đây là sự kiện nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Người dân Cà Mau háo hức chờ đón Festival tôm

Trần Khải 30/11/2023 10:50

Festival tôm ở Cà Mau sẽ diễn ra trong 10 ngày tới. Đây là sự kiện nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương.

Festival tôm Cà Mau 2023 chính thức diễn ra từ ngày 10 - 13.12 với chủ đề “Tôm Cà Mau - Nâng tầm thương hiệu Việt”. Đây là lần đầu tiên tỉnh Cà Mau tổ chức Festival về tôm với quy mô cấp khu vực.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau cho hay, chương trình Festival tôm và diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL 2023 được tổ chức với mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP của địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.

2-nuoi-tom-bang-thao-duoc-giup-moi-truong-ao-nuoi-khong-bi-o-nhiem.jpg
Mô hình nuôi tôm công nghiệp bằng thảo dược ở Cà Mau

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày hội đặc biệt quan trọng của địa phương đã cơ bản hoàn tất. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

“Hay tin UBND tỉnh Cà Mau chuẩn bị tổ chức Festival về tôm thì tôi rất mừng và mong chờ đến ngày diễn ra sự kiện. Theo tôi, việc tổ chức Festival tôm Cà Mau góp phần nâng cao giá trị sản phẩm của con tôm địa phương trên thị trường quốc tế. Tôm Cà Mau hiện đã có mặt tại nhiều thị trường khó tính ở châu Âu. Sản phẩm tôm của địa phương được khách hàng rất ưa chuộng, lựa chọn làm quà biếu, tặng rất nhiều”, anh Lê Minh Trương (ngụ huyện Ngọc Hiển) cho hay.

Festival tôm Cà Mau và diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL 2023 diễn ra vào thời điểm cuối năm 2023 có ý nghĩa quan trọng đối với địa phương. Đây là cơ hội để tỉnh giới thiệu rộng rãi các sản phẩm chủ lực của mình đến với khách thập phương; đồng thời, tạo ra tính liên kết các sản phẩm OCOP đặc trưng của vùng ĐBSCL, góp phần nâng cao giá trị các sản phẩm chủ lực và mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng như Cà Mau.

3-nho-duoc-nuoi-bang-thao-duoc-nen-tom-rat-khoe-manh.jpg
Tôm Cà Mau đã khẳng định được thương hiệu

Ông Trần Hoàng Giao (ngụ TP.Cà Mau) bày tỏ: “Tôi rất háo hức chờ đợi ngày Festival diễn ra. Đây là sự kiện được đông đảo người dân địa phương quan tâm, bởi tôm Cà Mau là sản phẩm kinh tế chủ lực của địa phương nên rất cần phát triển xứng tầm. Thông qua sự kiện, giá trị con tôm Cà Mau tiếp tục được nâng cao và đời sống của người nuôi tôm có thể được cải thiện ngày càng tốt hơn”.

Đối với những người làm kinh doanh các sản phẩm của địa phương thì Festival tôm và diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL 2023 là cơ hội để họ đẩy mạnh việc phát triển thương hiệu của mình.

Bà Nguyễn Hồng Thắm, chủ cơ sở kinh doanh Hồng Thắm (TP.Cà Mau) chia sẻ: “Tôi hiện đang kinh doanh rất đa dạng sản phẩm như tôm khô, cá khô, tôm lụi, tôm xẻ, mật ong, mắm tôm... Sau thời gian mua bán trên sàn thương mại điện tử và các trang mạng xã hội, hiện tôi đã có lượng khách hàng ổn định, doanh thu tăng dần. Khi biết tin Cà Mau tổ chức Festival tôm với quy mô lớn tôi rất mừng. Sự kiện này sẽ tạo thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, tạo tiền đề để thúc đẩy việc kinh doanh, mua bán”.

vu-2.jpg
Con tôm là sản phẩm chủ lực trong phát triển kinh tế của tỉnh Cà Mau

Ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau xác định, Festival tôm Cà Mau và diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL 2023 không chỉ là sự kiện kinh tế, thương mại mà còn là sự kiện văn hóa, xã hội mang tính liên kết trong và ngoài nước.

“Tỉnh Cà Mau xác định Festival tôm là chủ đạo trong chuỗi sự kiện lần này. Bao đời nay, con tôm là sản vật không chỉ giúp người dân địa phương làm giàu, mà còn là trụ cột trong phát triển kinh tế của Cà Mau. Đặc biệt, nghề làm tôm khô ở Cà Mau vừa được Bộ VH-TT-DL công nhận là sản phẩm văn hóa phi vật thể nên người dân rất tự hào”, ông Luân chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Cà Mau háo hức chờ đón Festival tôm