Ngày 25.6, nhiều người dân ở ấp 3, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đồng loạt ký tên xin giảm án cho người đàn ông đánh ghen, trói tình địch và đòi 200 triệu đồng.

Người dân đồng loạt ký tên đơn xin tội cho người đàn ông đánh ghen

Một Thế Giới | 25/06/2016, 14:07

Ngày 25.6, nhiều người dân ở ấp 3, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đồng loạt ký tên xin giảm án cho người đàn ông đánh ghen, trói tình địch và đòi 200 triệu đồng.

Trước đó, vào giữa tuần, cơ quan Điều tra (công an huyện Long Mỹ) đã quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Qui (42 tuổi) ngụ ấp 3, xã Lương Tâm. Ông Qui bị khởi tố với 3 tội danh “Cố ý gây thương tích”, “Cưỡng đoạt tài sản” và “Làm nhục người khác”.

Theo hồ sơ, khuya 12.4, ông Qui từ Bình Dương trở về quê để làm thủ tục ly dị với vợ là bà Hồ Thị S. (39 tuổi). Nhưng khi vừa về tới nhà, nhìn thấy ông Phạm Thanh Phong (45 tuổi, trú phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ) đang ở trong nhà mình, ông Qui liền tức giận và xông vào đánh ghen, tri hô.

Căn gác nơi ông Phong bỏ chạy lên lúc bị ông Qui rượt đuổi

Ông Phong bỏ chạy lên gác, mở cửa chui qua mái nhà bên cạnh, rồi té xuống đất. Ông Qui sau đó cùng người thân bắt ông Phong, trói 2 chân lại. Sau đó, ông Qui bế ông Phong ra ngoài đường, yêu cầu ông Phong phải trả cho mình 200 triệu đồng. Vụ việc sau đó được công an địa phương xử lý!

Bà Trần Thị Bảy (72 tuổi), chủ đất cho vợ chồng ông Qui thuê đất, cất nhà gần 10 năm nay nói: “Ông Phong sống như vợ chồng với vợ thằng Qui trong nhà đã hơn 1 năm nay rồi! Tôi cho vợ chồng thằng Qui thuê đất cất cái nhà nhỏ xíu, hàng tháng vẫn tới thu tiền, Ông Phong không phải ở trọ trong ngôi nhà đó!”.

Chuyện ông Phong và bà S. sống với nhau như vợ chồng, hầu hết người dân ấp 3, xã Lương Tâm đều biết. Bà Võ Thị Hương (55 tuổi, dì của ông Qui) cho biết: “Thằng Qui đã nhiều lần bắt gặp vợ nó và ông Phong ăn ở với nhau, nhưng lần nào ông Phong cũng chạy thoát”.

Đông đảo người dân “kêu oan” cho người đàn ông đánh ghen

Chị Trần Thị Liễu, hàng xóm của ông Qui bức xúc nói: “Thấy vợ mình ở cùng nhà với người đàn ông khác ai mà nhịn cho được? Ông Qui đi làm mấy năm nay, hàng tháng gửi tiền về đều đặn cho 2 đứa con ăn học. Giờ về nhà lại thấy cảnh trái tai gay mắt như vậy, bức xúc lắm chớ!”.

Người dân ở đây cho rằng, ông Qui bị khởi tố vì tội “Cố ý gây thương tích” là quá nặng. Người dân chứng kiến cho rằng, hôm đó ông Qui chỉ đánh ông Phong 1 bạt tai, còn vết thương bị rách trên trán là do ông Phong trong lúc lẩn trốn đã tự té từ trên mái nhà xuống.

Ngoài ra, việc ông Qui đòi ông Phong viết giấy nợ 200 triệu đồng chỉ là lời nói trong lúc bức xúc và ông Phong cũng không đồng ý viết. Chính vì những lý do này, người dân ở xã Lương Tâm mấy ngày qua đều bỏ công bỏ việc đồng lòng viết đơn xin cơ quan chức năng xem xét lại.

Bà Hương chỉ nơi ông Phong té xuống lúc bỏ chạy

Ông Qui và bà S. lấy nhau đã gần 20 năm. Họ có với nhau được 2 con gái, vài năm trước ông Qui và vợ có mở đại lý nước đá nhỏ để kinh doanh. Ông Phong là người có xe tải nhỏ, chở nước đá giao cho đại lý này.

Sau khi phát hiện vợ và ông Phong có quan hệ với nhau, ông Qui buồn bã bỏ lên Bình Dương làm công nhân xưởng gỗ. Gần đây, bà S. đưa đơn li dị, ông Qui về giải quyết thì xảy ra vụ việc trên. Ông Qui được người dân địa phương đánh giá là hiền lành và hầu như không làm mất lòng ai.

Đăng Hường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân đồng loạt ký tên đơn xin tội cho người đàn ông đánh ghen