Sau 5 ngày căng thẳng về vấn đề đất đai, sức nóng ở Đồng Tâm (Mỹ Đức) vẫn chưa thể hạ nhiệt. Các ngả đường vào làng đều được canh gác và chặn bằng đất, đá, cây cối với mức độ cảnh giác khá cao.

Người dân Đồng Tâm tiếp tục nêu nguyện vọng đối thoại với Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Trí Lâm | 21/04/2017, 15:43

Sau 5 ngày căng thẳng về vấn đề đất đai, sức nóng ở Đồng Tâm (Mỹ Đức) vẫn chưa thể hạ nhiệt. Các ngả đường vào làng đều được canh gác và chặn bằng đất, đá, cây cối với mức độ cảnh giác khá cao.

Trong làng, không khó để bắt gặp từng tốp người dân tụ họp. Bên chén nước, câu chuyện chủ yếu xoay quanh vấn đề đất đai. Đường làng cơ bản thông thoáng, chỉ một số đoạn có chướng ngại vật.

Một mặt, người dân mong ngóng ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP Hà Nội xuống thôn đối thoại, mặt khác người dân kêu gọi nhau cảnh giác với những đối tượng lạ mặt, kích động, đồng thời kêu gọi nhau bình tĩnhkhông quá khích. Nếu không phải những người “có trách nhiệm” trong thôn thì việc lọt qua “trạm gác” để vào thôn là điều bất khả.

Ông Lê Đình Công, con trai cụ Lê Đình Kình chia sẻ câu chuyện với phóng viên.

Không chỉ e dè với những người lạ mặt, ngay cả với những nhà báo, phóng viên, người dân thôn Hoành cũng chưa tin tưởng ngay từ đầu. Dù tiếp đón nhiệt tình hàng chục nhà báo vài hôm nay nhưng hiện tại, một số nhà báo khác có đầy đủ giấy tờ vẫn không được người dân cho vào làng.

Giải thích lý do vì sao người dân cảnh giác với báo chí, ông Lê Đình Công cho biết, không phải người dân cấm báo chí mà người dân cảnh giác với mọi đối tượng lạ mặt, bởi vì rất sợ có thể những người này sẽ xuyên tạc, làm trầm trọng hơn vấn đề, đẩy vấn đề theo hướng chính trị cực đoan trong câu chuyện của dân Đồng Tâm. Sau đó, người dân xác minh được một số nhà báo thật sự nên người dân đưa vào và rất cởi mở, hợp tác với các nhà báo.

Tuy nhiên, chia sẻ với phóng viên, một số người dân cho biết thêm một lý do cảnh giác với báo chỉ bởi từng có một vài cơ quan báo chí đến địa phương và viết bài sai sự thật, khiến người dân rất bức xúc và mất niềm tin.

Hiện tại, ở thôn Hoành có hàng chục phóng viên, nhà báo của nhiều tờ báo đến đưa tin. Người dân nấu cơm và tiếp đón các nhà báo khá chu đáo. Tuy nhiên, người dân đề nghị nhà báo, phóng viên hạn chế chụp ảnh, nhất là khu vực tạm giữ các chiến sĩ cảnh sát cơ động.

Ông Trần Đình Ba, Phó trưởng thôn Hoành cũng cho biết, nguyện vọng của người dân là đối thoại với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP.Hà Nội tại trụ sở thôn Hoành.

"Nhân dân dân trí thấp, chỉ biết làm ruộng nên dẫn đến những cái sai lầm như hiện nay. Chúng tôi đã nhận ra sai lầm và muốn xin lỗi trước Đảng, mong muốn cơ quan chức năng không truy cứu nhân dân xã Đồng Tâm trong sự vụ này, bởi vì để xảy ra việc này cũng có nguồn cơn sâu xa chứ không phải bỗng dưng, mong cơ quan chức năng xem xét", ông Ba nói.

Theo ông Ba, nếu ông Nguyễn Đức Chung về đối thoại thì nhân dân xã Đồng Tâm sẽ thả người và gỡ bỏ chướng ngại vật.

Trí Lâm – Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Đồng Tâm tiếp tục nêu nguyện vọng đối thoại với Chủ tịch UBND TP Hà Nội