Ngày 9.1 vừa qua, thẩm phán Lee Jin Young đã đưa ra phán quyết cuối cùng tại Tòa án quận phía tây Seoul, khẳng định bị cáo họ Choi (chủ studio A) có tội chủ mưu quấy rối tình dục, phát tán ảnh nóng sau buổi chụp hình ở studio của nữ người mẫu Yang Ye Won.

Người mẫu trẻ khóc nức khi thắng kiện 20 người đàn ông xâm hại tình dục

mai huong | 11/01/2019, 18:55

Ngày 9.1 vừa qua, thẩm phán Lee Jin Young đã đưa ra phán quyết cuối cùng tại Tòa án quận phía tây Seoul, khẳng định bị cáo họ Choi (chủ studio A) có tội chủ mưu quấy rối tình dục, phát tán ảnh nóng sau buổi chụp hình ở studio của nữ người mẫu Yang Ye Won.

Vụ việc bắt đầu ồn ào khi vào tháng 5.2018, cả Hàn Quốc chấn động trước vụ Youtuber/người mẫu ảnh nổi tiếng Yang Ye Wontố chỉ một studio nhiếp ảnh tên Choi quấy rối tình dục, ép cô chụp hình nude. Bản kiến nghị lấy lại công lý cho Yang Ye Won trên trang web của Nhà Xanh đã liệt kê ra tên của studio A và B với địa chỉ đầy đủ.

Theo người mẫu trẻ tố cáo,vào tháng 7.2015, Choi cùng với ê-kíp ảnh của hắn đã ép Yang Ye Won chụp ảnh khỏa thân. Địa điểm chụp hình là một studio ở quận Mapo-gu, Seoul.

Lợi dụng buổi chụp, nhóm ê-kíp gồm 20 người đã giở trò đồi bại với cô và ghi lại những hình ảnh phản cảm. Tháng 5.2017, tên này gửi 115 tấm ảnh cho bạn bè. Loạt ảnh sau đó đã bị phát tán trên mạng. Bạn trai Yang Ye Won cũng nhận được những hình ảnh này.

Đến tháng 5.2018, qua kênh YouTube riêng, Yang Ye Won tố cáo hành vi đồi bại của ê-kíp. Cô cho biết bị tấn công tình dục và kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng.

Ngay làn sóng này, nữ ca sĩ Suzy đã ký vào bản kiến nghị này và thu hút sự chú ý lớn từ dư luận, khiến studio A và cả studio B vô tội bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chủ studio khẳng định đây là lời tố cáo sai sự thật của Yang Ye Won. Ông còn nói Yang Ye Won chủ động tới studio làm việc và mồi chài ê-kíp.Chủ của studio B đã tự tử vì gánh nặng tâm lý, còn Yang Ye Won bị chủ studio A họ Choi tố nói dối trắng trợn vì chính cô này chủ động xin chụp hình nóng để kiếm tiền.

Sau lùm xùm, nữ ca sĩ Suzy bị hàng nghìn người kiến nghị xử tử hình vì bị cho là gián tiếp làm ảnh hưởng đến studio B, khiến ông này tự tử và tiếp tay cho Yang Ye Won. Tuy nhiên đến nay, khi thẩm phán Lee Jin Young đã đưa ra phán quyết cuối cùng tạiTòa án quận phía tây Seoul, khẳng định bị cáo họ Choi (chủ studio A) có tội. Yang Ye Won xuất hiện với gương mặt mếu máo, bật khóc vì đã tìm lại được công lý tại phiên tòa ngày 9.1 vừa qua.

Choi bị phạt 2 năm 6 tháng tù vì tội quấy rối tình dục, 80 giờ giáo dục về tội phạm quấy rối tình dục, cấm làm việc trong các tổ chức liên quan đến phụ nữ, trẻ em trong 5 năm sau khi ra tù.

"Năm qua là một năm quá khó khăn với tôi và gia đình. Tôi không thể vượt qua những lời chỉ trích làm tôi và những người ủng hộ tôi bị tổn thương. Kết quả từ phiên tòa đã chứng minh điều gì thực sự xảy ra. Tôi không có ý định tha thứ cho những người tấn công tôi và gia đình tôi. Tôi không quan tâm phải mất bao lâu, vài năm hay lâu hơn nữa, tôi sẽ chiến đấu đến cùng dù mất cả đời”, cô nói trong nước mắt.

Nữ ca sĩ Suzy- người từng ủng hộYang Ye Won từng bị kêu gọi tử hình

Riêng Suzy, tên cô ngay lập tức được nhắc đến rất nhiều. Từng bị cho là người gián tiếp cổ suý cho lời nói dối trắng trợn của Yang Ye Won, cô đã phải chịu sự chỉ trích lớn từ công chúng. Đến nay, Suzy lại được khen ngợi vì ủng hộ đúng đối tượng. Bộ phận công chúng từng ký tên vào bản kiến nghị xử tử hình Suzy xưa kia cũng bị chỉ trích.

XVK (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mẫu trẻ khóc nức khi thắng kiện 20 người đàn ông xâm hại tình dục