Thái độ tiêu cực đối với Mỹ của người Nga đã lên đến một trong những đỉnh điểm kể từ năm 1991. 71% người Nga nói rằng họ có quan điểm xấu về Mỹ. Chỉ 14% người được hỏi đánh giá tích cực về Washington

Người Nga có ác cảm với Mỹ và ủng hộ quân đội hoạt động ở Ukraine tăng cao chưa từng thấy

09/04/2022, 07:09

Thái độ tiêu cực đối với Mỹ của người Nga đã lên đến một trong những đỉnh điểm kể từ năm 1991. 71% người Nga nói rằng họ có quan điểm xấu về Mỹ. Chỉ 14% người được hỏi đánh giá tích cực về Washington

Hầu hết người Nga tin rằng một cuộc chiến tranh thông tin đang được tiến hành chống lại Nga liên quan đến hoạt động quân sự ở Ukraine, Hãng thống tấn Bulgaria trích dẫn dữ liệu từ một cuộc thăm dò dư luận do Trung tâm Dư luận Nga (VCIOM) thực hiện. Cuộc khảo sát được thực hiện theo nhiều giai đoạn vào các ngày 31.3, 3, 4, 5 và 6.4 với mẫu khảo sát là 1.600 công dân Nga trưởng thành.

Ông Mikhail Mamonov, trưởng bộ phận nghiên cứu chính trị của VCIOM, cho biết 90% người Nga nói rằng họ cảm thấy đang có cuộc chiến thông tin chống lại đất nước mình và chỉ 4% nói rằng những cáo buộc như vậy là vô căn cứ.

Ông Mamonov nói thêm rằng hơn một nửa số người được hỏi (61%) nói rằng họ đã thấy thông tin đưa hoạt động của Nga ở Ukraine một cách tiêu cực, đồng thời cho biết cho biết: “Phần lớn những người đã xem những thông tin như vậy nói rằng họ coi chúng là không đáng tin cậy và chỉ 10% sẵn sàng tin tưởng những thông tin đó".

Theo dữ liệu của VCIOM từ ngày 5.4, 78% người Nga tán thành Tổng thống Putin và 13% đánh giá tiêu cực về ông.

Ông Mamonov nói rằng người Nga rất ủng hộ quyết định tiến hành một chiến dịch quân sự của ông Putin ở Ukraine, với 74% số người được hỏi bày tỏ thái độ tích cực trước các hành động của chính quyền. 17% người được hỏi có quan điểm ngược lại.

nga-2.jpg
89% người khảo sát ủng hộ quân đội Nga - Ảnh: Internet

Cuộc khảo sát cho thấy 89% người Nga ủng hộ quân đội và 8% có thái độ tiêu cực với quân đội.

Đối với NATO, 59% người Nga có quan điểm tiêu cực về liên minh này, tăng 9% so với tháng 1 năm ngoái. Đồng thời, chỉ có từ 2 đến 4% đưa ra đánh giá tích cực về khối.

Những người có chung quan điểm cho rằng NATO là một tổ chức quân sự có ý định thực hiện các hành động gây hấn chống lại Nga là 62%. Chỉ có 15% chia sẻ ý kiến ​​ngược lại.

Thái độ tiêu cực đối với Mỹ của người Nga đã lên đến một trong những đỉnh điểm kể từ năm 1991. 71% người Nga nói rằng họ có quan điểm xấu về Mỹ. Chỉ 14% người được hỏi đánh giá tích cực về Washington. Mamonov cho biết cũng có những đỉnh điểm tương tự vào năm 2008 và 2014, nhưng chúng không tăng cao đến mức như vậy.

Các đây 1 tuần, trang RP của Ba Lan trích kết quả thăm dò của Trung tâm Levada chỉ ra rằng chiếm dịch quân sự đặc biệt do Tổng thống Putin phát động được khoảng 2/3 người Nga ủng hộ.

Theo Trung tâm Levada, nơi đã theo dõi uy tín của ông Putin kể từ khi ông trở thành Thủ tướng năm 1999, sự ủng hộ dành cho ông đã dao động khoảng 60% trong những năm gần đây.

Sự tán thành các hành động của ông đã tăng vọt sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine. Giờ đây, sự ủng hộ này thậm chí còn lớn hơn và lên tới 83%. Một tháng trước, 71% hành động của Tổng thống Nga được phản hồi tích cực.

Trung tâm Levada, nơi từ lâu đã được Bộ Tư pháp Nga liệt vào danh sách có điệp viên nước ngoài thao túng. Nhưng họ thừa nhận rằng tỷ lệ người Nga tin rằng đất nước đang đi đúng hướng cũng đã tăng lên kể từ đầu cuộc chiến. Hiện tại, ý kiến ​​này được chia sẻ bởi 69% của những người được hỏi, so với 52% vào tháng 2 và 50% trong tháng 1.

Bài liên quan

(5) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Nga có ác cảm với Mỹ và ủng hộ quân đội hoạt động ở Ukraine tăng cao chưa từng thấy