2 ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa được phát hiện ở Ninh Bình đều có lịch sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện K và đã được cách ly trước đó tại Hà Nội.

Ninh Bình phát hiện 2 ca nhiễm COVID-19 trong khu cách ly

Dạ Thảo | 19/05/2021, 23:05

2 ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa được phát hiện ở Ninh Bình đều có lịch sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện K và đã được cách ly trước đó tại Hà Nội.

Đây là 2 trường hợp có hộ khẩu thường trú tại phường Bích Đào (TP.Ninh Bình) và xã Văn Hải (huyện Kim Sơn). Cả 2 từng là người nhà chăm bệnh nhân tại Bệnh viện K cơ sở 3 và là những trường hợp được cách ly trước đó tại Khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng công nghệ cao Hà Nội.

Cụ thể, vào khoảng 14 giờ ngày 18.5, Khu cách ly y tế - khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình tiếp nhận 9 trường hợp là bệnh nhân và người thăm nuôi có tiền sử đi/đến/ở và điều trị tại Bệnh viện K cơ sở 3; được chuyển từ khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng công nghệ cao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về để tiếp tục cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19.

3335_anh1_1-1595744496908(1).jpg
Ninh Bình ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 trong khu cách ly

Theo đó, bệnh nhân N.T.H. (SN 1974, nữ, có địa chỉ phố Bắc Sơn, phường Bích Đào, TP.Ninh Bình). Bệnh nhân có tiền sử đưa mẹ đi khám bệnh (ngày 22.4) và chăm mẹ tại Bệnh viện K cơ sở 3 từ ngày 4.5, đã được cách ly tập trung trước đó tại Hà Nội.

Bệnh nhân P.T.H. (SN 1972, nữ, có địa chỉ tại xã Văn Hải, huyện Kim Sơn). Bệnh nhân có tiền sử đưa chồng đi khám và điều trị tại Bệnh viện K cơ sở 3 từ 4.5 đến nay (chồng là BN3865, đã được cách ly tập trung tại Hà Nội trước đó). Ngày 18.5, 2 bệnh nhân cùng 7 người khác được điều chuyển bằng xe 115 từ cơ sở cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng công nghệ cao Hà Nội về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Sau khi tiếp nhận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã phân loại, chia 9 trường hợp về cách ly tại 2 phòng và lấy mẫu cho 4 người có nguy cơ cao và 1 người có triệu chứng sốt để làm xét nghiệm Realtimes RT-PCR. Đến ngày 19.5, kết quả xét nghiệm cho thấy có 2 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, 2 ca bệnh đều là những trường hợp có liên quan đến Bệnh viện K cơ sở 3 và trước đó đã được cách ly giám sát y tế cùng với các trường hợp có tiếp xúc gần nên không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình phát hiện 2 ca nhiễm COVID-19 trong khu cách ly