Đây là lời kêu gọi của lãnh đạo 3 công ty xăng dầu lớn nhất Pháp hôm 26.6, theo kênh tin tức Channel News Asia.

Người tiêu dùng Pháp nên giảm dùng nhiên liệu lập tức

Bảo Vĩnh | 26/06/2022, 18:15

Đây là lời kêu gọi của lãnh đạo 3 công ty xăng dầu lớn nhất Pháp hôm 26.6, theo kênh tin tức Channel News Asia.

Trong bài xã luận đăng trên tuần san Journal du Dimanche, các giám đốc của 3 công ty Total Energies, EDF và ENGIE viết: “Nỗ lực này phải được tiến hành lập tức, qui mô”, đồng thời cảnh báo căng thẳng xã hội sẽ xảy ra vào mùa đông tới, nếu như các kho dự trữ xăng dầu không được bơm đầy đủ.

Trong bài viết, 3 giám đốc nói khâu sản xuất nhiên liệu châu Âu đã bị tác động vì hạn hán không cho phép sản xuất thủy điện. Họ viết thêm: “Sự tăng vọt giá nhiên liệu là hậu quả từ những khó khăn đe dọa xã hội chúng ta, tác động rất nghiêm trọng đến sức mua sắm của các gia đình. Nhiên liệu tốt nhất chính là nhiên liệu mà chúng ta không dùng đến”.

3 giám đốc còn nêu việc bơm đầy khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trong mùa hè là ưu tiên số 1.

Lời kêu gọi tiếp sau việc Chính phủ Pháp thông báo mục tiêu đạt đủ nguồn LNG từ mùa thu tới, vào lúc các nước châu Âu bị Nga giảm mạnh nguồn cung khí đốt, sau khi phương Tây cấm vận Nga với lý do Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Chính phủ Pháp cũng tuyên bố sẽ đóng một trạm cuối nổi, nhằm tiếp nhận thêm nguồn khí đốt từ tàu bè.

Pháp không lệ thuộc nhiều vào nguồn khí Nga như Đức, do Pháp có 70% nguồn điện cần dùng từ năng lượng hạt nhân. Nhưng theo Cơ quan Năng lượng Hạt nhân Quốc tế (IAEA), Pháp cần tăng tốc triển khai các công nghệ carbon thấp và các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, nếu như Pháp muốn đạt các mục tiêu về năng lượng và giảm khí thải để bảo vệ môi trường.

IAEA nêu Pháp cần có các chính sách bền vững để phát triển các giải pháp thay thế, ví dụ điện gió hoặc điện mặt trời, để thay thế nguồn nhiên liệu hóa thạch.

Bài liên quan
Anh, Mỹ, Nhật, Canada cấm nhập khẩu vàng Nga
Lệnh cấm này là một phần trong nỗ lực siết chặt lệnh trừng phạt việc Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, theo Reuters ngày 26.6.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người tiêu dùng Pháp nên giảm dùng nhiên liệu lập tức