Lệnh cấm này là một phần trong nỗ lực siết chặt lệnh trừng phạt việc Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, theo Reuters ngày 26.6.

Anh, Mỹ, Nhật, Canada cấm nhập khẩu vàng Nga

Bảo Vĩnh | 26/06/2022, 16:00

Lệnh cấm này là một phần trong nỗ lực siết chặt lệnh trừng phạt việc Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, theo Reuters ngày 26.6.

Chính phủ Anh tuyên bố vào ngày 26.6, Anh, Mỹ, Nhật Bản và Canada sẽ cấm nhập khẩu vàng mới của Nga như một phần trong nỗ lực thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Moscow vì chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Lệnh cấm nhập khẩu vàng Nga từ Chính phủ Anh sẽ có hiệu lực lập tức, áp dụng với các loại vàng mới được khai thác và vàng tinh chế. Động thái này sẽ không ảnh hưởng đến vàng xuất khẩu từ Nga trước đây, theo tuyên bố của Chính phủ Anh trước cuộc họp thượng đỉnh G7 ở Đức vào ngày 26.6.

Năm ngoái Nga xuất khẩu vàng đạt 12,6 tỉ bảng Anh (15,45 tỉ USD) và gần đây, giới nhà giàu Nga mua vàng nhằm tránh tác động tài chính từ lệnh trừng phạt của phương Tây.

Trong tuyên bố, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết: “Các biện pháp mà chúng tôi công bố hôm nay sẽ tác động trực tiếp đến các đại gia Nga và đánh thẳng vào trung tâm cỗ máy chiến tranh của Putin”

Lệnh cấm nhập khẩu vàng Nga tiếp sau một quyết định hồi tháng 3 của Hiệp hội Thị trường Vàng London (LBMA, tổ chức thiết lập các tiêu chuẩn cho thị trường vàng). Quyết định này không công nhận 6 nhà máy luyện kim loại quý của Nga.

Theo Reuters
Copy Link
Bài liên quan
Cách Singapore vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và chiến tranh ở Ukraine
Từ lúc dịch COVID-19 bùng phát, Singapore đã đa dạng hóa nguồn lương thực nhập khẩu từ nhiều nước khác, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh, Mỹ, Nhật, Canada cấm nhập khẩu vàng Nga