Ngày 11.10, UBND Thành phố ban hành Văn bản số 3487/UBND-ĐT về việc triển khai thí điểm mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến thành phố Hà Nội.

Người từ TP.HCM đến Hà Nội qua sân bay Nội Bài tự theo dõi sức khỏe tại nhà

Lam Thanh | 11/10/2021, 19:47

Ngày 11.10, UBND Thành phố ban hành Văn bản số 3487/UBND-ĐT về việc triển khai thí điểm mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến thành phố Hà Nội.

Văn bản nêu rõ, từ ngày 10.10.2021 – 20.10.2021, Hà Nội tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội – TP.HCM và Hà Nội – Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Theo đó, đối với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế thì thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố.

noi-bai.jpg
Sân bay Nội Bài

UBND Thành phố đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố có liên quan (nơi có hành khách đi đến sân bay quốc tế Nội Bài) trong quá trình tổ chức bán vé, đưa đón hành khách, người đưa đón đến Sân bay quốc tế Nội Bài, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

TP Hà Nội cũng giao các Sở, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Sở Y tế là cơ quan chủ trì, đầu mối phối hợp tiếp nhận thông tin hành khách để phối hợp quản lý, kiểm soát dịch COVID-19, theo dõi sức khỏe hành khách tại nhà, nơi lưu trú theo quy định của Trung ương và Thành phố.

Đồng thời phối hợp với Cảng vụ hàng không, các hãng hàng không kiểm soát dịch tễ đối với hành khách tại Sân bay quốc tế Nội Bài để sàng lọc, phân loại và thông báo cho UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn được biết để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Văn bản này cũng yêu cầu hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn quản lý, giám sát hành khách tại nơi cư trú, lưu trú đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp y tế về phòng chống dịch COVID-19 theo các quy định của Trung ương và Thành phố đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Giao Sở Giao thông Vận tải, Công an Thành phố, Sở Y tế, Sở Du lịch thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng, chủ động nắm bắt tình hình để giải quyết các vấn đề phát sinh, tham mưu, đề xuất UBND Thành phố xem xét, giải quyết các nội dung vượt thẩm quyền.

Bài liên quan
Hà Nội có 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô
TP.Hà Nội sẽ có 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024)

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người từ TP.HCM đến Hà Nội qua sân bay Nội Bài tự theo dõi sức khỏe tại nhà