Phiên tòa sơ thẩm xử vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM đã kết thúc khi tòa tuyên buộc phía nhà hát phải đền bù cho Ngọc Trinh số tiền hơn 230 triệu đồng, ông Âu Ngọc Khánh – Trưởng phòng nhân sự Nhà hát Kịch TP.HCM cho biết: “Sẽ về báo cáo lại Giám đốc. Chắc chắn sẽ kháng cáo. Dù mức đền bù chỉ 233 triệu thôi nhưng sẽ kháng cáo”.

Nhà hát kịch TP.HCM không dễ dàng chịu thua kiện Ngọc Trinh

Tiểu Vũ | 12/07/2017, 05:46

Phiên tòa sơ thẩm xử vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM đã kết thúc khi tòa tuyên buộc phía nhà hát phải đền bù cho Ngọc Trinh số tiền hơn 230 triệu đồng, ông Âu Ngọc Khánh – Trưởng phòng nhân sự Nhà hát Kịch TP.HCM cho biết: “Sẽ về báo cáo lại Giám đốc. Chắc chắn sẽ kháng cáo. Dù mức đền bù chỉ 233 triệu thôi nhưng sẽ kháng cáo”.

Sáng 11.7, TAND Q.1, TP.HCMtuyên bản án xét xử sơ thẩm dân sự vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát Kịch TP.HCM. Được xác định là vụ kiện dân sự tranh chấp về “hợp đồng hợp tác biểu diễn” nhưng phiên tòa diễn ra rất phức tạp với nhiều tình tiết bất ngờ.

Tuyên xử buộc Nhà hát kịch TP.HCM bồi thường thiệt hạicho Ngọc Trinh 233 triệu đồng

Trong phần tuyên xử Hội đồng xét xử TAND Q.1 TP.HCM chấp nhận một phần yêu cầu bồi thường của nguyên đơn, buộc nhà hát bồi thường chi phí đầu tư cho các vở kịchChỉ có thể là yêu, Kẻ nói dối đa tình, A ma ma, Mắt âm dương, 49 ngày yêu...là hơn 233 triệu đồng. Ngoài ra Hội đồng xét xửghi nhậnđề nghị của Nhà hát kịch TP.HCM sẽ hỗ trợ phía Ngọc Trinh 52 suất diễn cuối tuần trong liên tục 12 tháng mà không thu bất cứ khoảng phí nào. Tòa cũng yêu cầu phía Nhà hát kịch TP.HCM phải chịu trả án phí sơ thẩm là 11 triệu đồng, diễn viên Ngọc Trinh phải trả án phí là 9 triệu đồng.

Video tòa tuyên xử:

Đề nghị thanh tra hành vi làm hóa đơn chứng từ khống của Nhà hát kịch TP.HCM

Trong phần tuyên xử ông Nguyễn Quang Huynh - chủ tọa phiên tòa đã đề cập đến hành vi sử dụng hóa đơn chứng từ khống với nội dung hỗ trợ kinh phí biểu diễn cho Ngọc Trinh đến nay Nhà hát kịch vẫn chưa trả lại cho kho bạc nhà nước. Qua đó hội đồng xét xử kiến nghị các cơ quan thanh tra các cơ quan quản lý nhà nước vào cuộc để điều tra làm rõ để xử lý hành vi vi phạm này theo quy định của pháp luật.

Video tòa kiến nghị thanh tra Nhà hát kịch TP.HCM:

Có thể Nhà hát kịch TP.HCM sẽ kháng cáo (?!)

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới về việc liệu Nhà hát kịch TP.HCM có kháng án hay không, ông TrầnQuý Bình, Phó giám đốc nhà hát nói: “Hiện tại phía nhà hát chưa xác định có kháng án hay không nên không thể trả lời cụ thểđược”. Cũng câu hỏi này, ông Âu Ngọc Khánh – Trưởng phòng nhân sự Nhà hát Kịch TP.HCM cho biết: “Sẽ về báo cáo lại Giám đốc. Chắc chắn sẽ kháng cáo. Dù mức đền bù chỉ 233 triệu thôi nhưng sẽ kháng cáo”. Ông Âu Ngọc Khánh cũng nói thêm “Không có chuyện Nhà hát trả hơn 233 triệu, lại còn hỗ trợ 52 suất diễn trong 1 năm nữa. Một suất diễn tại Nhà hát cho thuê đã là 15 triệu đồng rồi”.

Có biênbản nội bộ của Nhà kịch TP.HCM liên quan đến việc chấm đơn phương chấm dứt hợp đồng với Ngọc Trinh

Trong phần xét xử và tuyên xửHội đồng xét xử TAND Q.1 TP.HCM cũng công khai một biên bản viết tay của Nhà hát kịch TP.HCM liên quan đến việc đơn phương chấm dứt hợp đồng hợp tác biểu diễn với Ngọc Trinh. Biên bản nội bộ này cho được lập vào ngày 30.10.2014 (thời điểm Ngọc Trinh đang hợp tác biểu diễn với nhà hát) trong đó có đoạn ghi ý kiến chỉ đạo của ông Trần Quý Bình, phó giám đốc nhà hát có nội dung: “Hôm nay tôi muốn mở cuộc họp hành chính với lý do nói về tình hình hợp đồng hợp tác với đối tác Ngọc Trinh, tôi đã trao đổi với anh Hoàng rồi, và thời gian tới, sẽ cắt hợp đồng với Ngọc Trinh. Đề nghị mọi người âm thầm làm, không nói ra ngoài. Anh Hoàng cũng đồng ý với việc này rồi”.

Ngọc Trinh cùng bên bị đơn nghe tòa tuyên xử

Bản tuyên xử cũng nêu rõ là ông Trần Quý Bình với tư cách là Phó Giám đốc Nhà hát kịch TP.HCM đã ký văn bản số 81 ngày 20.10.2014 thông báo phía Ngọc Trinh trích nộp thêm 2% doanh thu kể từ ngày 1.10.2014, chủ động đứng tên đại diện Nhà hát trên bản thỏa thuận hợp tác theo phương thức xã hội hóa, sửa đổi bổ sung nội dung của bản thảo thuận này và ký đơn nghỉ việc, chấp thuận cho bà Ngọc Trinh thôi việc... Tòa cho rằng, các quyết định nêu trên, dù ông Quý Bình đưa ra bằng lời nói hay văn bản, cũng đều nhân danh Nhà hát trong thời gian ông Khánh Hoàng vì lí do cá nhân nên nghỉ dài hạn, giao quyền điều hành Nhà hát cho ông Bình. Trong khi đó từ ngày 1.11.2014 Nhà hát kịch TP.HCM cũng không có ý kiến về việc Ngọc Trinh tiếp tục biểu diễn hay không. Trên cơ sở để Hội đồng xét xử khẳng định rằng những quyết định của ông Trần Quý Bình dù mang tính cá nhân nhưng Nhà hát Kịch TP.HCM vẫn là bên có lỗi trong việc đơn phương chấm dứt hợp đồng hợp hợp tác với Ngọc Trinh.

Ngọc Trinh: Tôi kiện để biết ai đúng ai sai

Sau khi phiên tòa kết thúc, Ngọc Trinh nói “Sau hơn 3 năm mệt mỏi theo đuổi vụ kiện, đây là giờ phút tôi cảm thấy vui nhất. Tôi hài lòng với kết quả của phiên tòa này. Tiền bạc cũng chỉ là một phần nhỏ trong vụ kiện này. Quyết theo đuổi vụ kiện này để biết mình sai chỗ nào mình đúng chỗ nào, nhà hát sai chỗ nào đúng chỗ nào. Hôm nay mọi chuyện đã rõ. Tôi hài lòng với kết quả của phiên tòa này”

Video Ngọc Trinh chia sẻ sau phiên tòa:

Bài: Tiểu Vân, Clip: Tiểu Vũ, Ảnh: Y Quyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà hát kịch TP.HCM không dễ dàng chịu thua kiện Ngọc Trinh