Nhà máy Votkinsky Zavod ở phía tây Urals là nhà sản xuất hàng loạt tên lửa chiến thuật Iskander-M, tên lửa chiến lược Topol-M và tên lửa đạn đạo Bulava. Theo các phương tiện truyền thông, Zavod dự kiến tăng sản lượng sản xuất lên khoảng 17%, đáp ứng yêu cầu từ quân đội. 

Nhà máy sản xuất tên lửa Nga tăng cường hoạt động

Một Thế Giới | 31/08/2015, 14:18

Nhà máy Votkinsky Zavod ở phía tây Urals là nhà sản xuất hàng loạt tên lửa chiến thuật Iskander-M, tên lửa chiến lược Topol-M và tên lửa đạn đạo Bulava. Theo các phương tiện truyền thông, Zavod dự kiến tăng sản lượng sản xuất lên khoảng 17%, đáp ứng yêu cầu từ quân đội. 

Một nhà máy ở Udmurtia, phía tây Urals, chuyên sản xuất tên lửa đạn đạo Bulava và tên lửa chiến lược Topol-M có kế hoạch tăng sản lượng cuối năm lên khoảng 17%, tương ứng với 402, 2 triệu USD. Tổng giám đốc nhà máy, Viktor Tolmachov trong cuộc họp với người đứng đầu khu vực, ông Alexander Solovyov, tại thành phố Votkinsk đã khẳng định thông tin này.

“Chúng tôi đang làm việc một cách tích cực và phù hợp với kế hoạch đề ra vào đầu năm nay, khi kết thúc năm 2015 với doanh thu 402,2 triệu USD. Nhà máy hoàn toàn không gặp khó khăn như những báo cáo trước đó, chúng tôi đang phát triển và sẽ kết thúc năm với mức tăng trưởng đạt 17%”, ông Tolmachov cho biết.

Hiện tại nhà máy Votkinsky Zavod đang thiết lập một danh mục các đơn hàng cho năm 2016. “Chúng tôi đã đạt được mục tiêu sản xuất cho năm nay và bây giờ là kế hoạch cho năm tới. Nhà máy có đến 2 hoặc 3 công việc phải thay đổi trong một ngày”, tổng giám đốc nói với các phóng viên.

“Ngoài ra, các đơn hàng quốc phòng tiếp tục gia tăng trong thời gian qua, khi nhà máy có được danh tiếng sau nhiều năm hoàn thành các đơn hàng quốc phòng của nhà nước”, ông Tolmachov nói thêm.

Trong khi đó, giới chuyên gia của nhà máy cho biết, sản lượng các mặt hàng chế tạo đạt 160 triệu USD trong 6 tháng đầu tiên của năm 2015 - tăng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến năm nay, Votkinsky Zavod đã bắt đầu vào một dự án đầu từ trị giá 83,1 triệu USD, nhằm cải thiện và sửa chữa các công nghệ hàng đầu của nhà máy. Dự án sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối năm 2019.

Votkinsky Zavod là nhà máy chế tạo hàng loạt tên lửa chiến thuật Iskander-M, tên lửa chiến lược Topol-M và tên lửa đạn đạo Bulava. Ngoài ra, nhà máy cũng sản xuất một số sản phẩm thương mại, bao gồm thiết bị cho ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt, thiết bị cho các cơ sở hạt nhân, nhà máy cắt kim loại và thiết bị theo yêu cầu.

Chính sách tái vũ trang hiện tại cho quân đội của Tổng thống Nga Vladimir Putin đang tạo ra động lực cho các tập đoàn, nhà máy và doanh nghiệp quốc phòng của nước này phát triển. Trước đó, ông Putin đã yêu cầu nâng cấp và thay thế khoảng 70% khí tài quân sự cho lực lượng vũ trang, qua đó tăng cường sức mạnh của quân đội Nga. Chương trình sẽ kéo dài đến cuối năm 2020.

Hàn Giang ( theo Tass )  

Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy sản xuất tên lửa Nga tăng cường hoạt động