Nhà Trắng đã bất ngờ loại một số cơ quan truyền thông lớn của Mỹ, chủ yếu là những hãng tin thường xuyên chỉ trích Tổng thống Donald Trump, ra khỏi một cuộc họp báo thường kỳ của Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer hôm 24.2.

Nhà Trắng 'cấm cửa' CNN, New York Times vì chỉ trích ông Trump

Hà Ngọc Bách | 25/02/2017, 07:32

Nhà Trắng đã bất ngờ loại một số cơ quan truyền thông lớn của Mỹ, chủ yếu là những hãng tin thường xuyên chỉ trích Tổng thống Donald Trump, ra khỏi một cuộc họp báo thường kỳ của Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer hôm 24.2.

CNN, The New York Times, Politico, The Los Angeles TimesBuzzFeed bị cấm không cho vào cuộc họp báo không thu hình của ông Sean Spicer.

Cuộc họp không thu hìnhhoặc "không âm thanh" là cuộc họp báo thay thế buổi họp báo được truyền hình vào ngày thứ Sáu hàng tuần trong phòng họp báo Nhà Trắng. Ông Spicer không cho biết lý do các cơ quan truyền thông Mỹ nói trên bị loại bỏ khỏi danh sách được dự cuộc họp báo, dù quyết định này dấy lên sự phản đối mạnh từ báo giới.

Theo Reuters, họ cùng với khoảng 10 cơ quan truyền thông khác gồm BloombergCBS... được tham dự cuộc họp báo đặc biệt này của Nhà Trắng.

Phát ngôn viên Nhà Trắng nói rằng chính quyền mới quyết định chỉ một số phóng viên vào phòng làm việc của ông thay vì tổ chức một cuộc họp báo lớn trong phòng họp báo Nhà Trắng.

"Công việc của chúng tôi là đảm bảođáp ứng được người dân thông qua truyền thông. Chúng tôi chắc chắn sẽ trả lời những câu hỏi của mọi người, nhưng chúng tôi không cần phải làm điều đó mỗi ngày trước máy ảnh", ông Spicer nói.

Việc cấm sử dụng máy ảnh, máy quaytrong một cuộc họp báo của Nhà Trắng không phải là hành động bình thường. Trước đây, Nhà Trắng vẫn thường xuyên chọn lựa các hãng truyền thông tham dự trong những buổi họp báo có chủ đề cụ thể. Tuy nhiên các cuộc họp báo thường ngày mở rộng cửa với tất cả cơ quan báo chí và các phóng viên được hỏi bất cứ điều gì.

Một phóng viên của Hearst nói rằng anh đang chuẩn bị một báo cáo về nội dung cuộc họp báo của ông Spicer cho truyền thông.Nhà Trắng không cấm báo chí chia sẻ nội dung cuộc họp báo cho nhau.

Quyết định của ông Spicer nhanh chóng vấp phải làn sóng phản đối từ những cơ quan truyền thông bị "cấm cửa".

"Chưa từng có chuyệnnhư thế nàyxảy ra trong lịch sử qua các chính quyền khác nhau", ông Dean Baquet, Tổng biên tập của The New York Times tuyên bố.

"Chúng tôi mạnh mẽ phản đối việc loại trừ The New York Times và các cơ quan truyền thông khác. Truyền thông phải được tự do điều tra một chính phủ. Sựminh bạch rõ ràng là lợi ích quốc gia quan trọng", ông Baquet nhấn mạnh.

Hiệp hội phóng viên Nhà Trắng (WHCA) cũng ra thông cáo phản đối việc này. "WHCA phản đối mạnh mẽcách tuyển lựa cơ quan báo chí đang được Nhà Trắng thực hiện", Jeff Mason, Chủ tịch WHCA và là phóng viên của Reuters tuyên bố.

Tổng thống Donald Trump thường xuyên tuyên chiến với truyền thông Mỹ. Mới đây ông còngọi truyền thông là "kẻ thù của nhân dân Mỹ".

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng 'cấm cửa' CNN, New York Times vì chỉ trích ông Trump