Theo nguồn tin đáng tin cậy mà chúng tôi vừa nhận được từ Huế, tình trạng sức khỏe của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường đang rất mong manh, nguy kịch.

Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường nhập viện, sức khỏe rất yếu

Một Thế Giới | 31/08/2015, 21:31

Theo nguồn tin đáng tin cậy mà chúng tôi vừa nhận được từ Huế, tình trạng sức khỏe của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường đang rất mong manh, nguy kịch.

Hiện nhà văn đang nằm ở khoa hồi sức cấp cứu tại bệnh viện trường đại học Y dược Huế, sau cơn tai biến hô hấp. Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Phan, em trai của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường cho biết sức khỏe của anh trai đang rất nguy kịch, tiên đoán chỉ có thể cầm cự sự sống trong vài ngày nữa.
Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường sinh năm 1937, sống tại Huế và kết hôn với nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ. Cặp đôi văn chương trứ danh này có hai con gái là Hoàng Dạ Thư và Hoàng Dạ Thi (hiện đang sống ở Mỹ).
Năm 1989, nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường đột ngột bị tai biến mạch máu não, bị liệt nửa người. Cuộc đời của ông gắn liền với chiếc xe lăn từ đó.
Hoàng Phủ Ngọc Tường là một nhà văn lớn của nền văn học Việt Nam, từng được đánh giá: "Hoàng Phủ Ngọc Tường là một trong những nhà văn chuyên về bút kí. Nét đặc sắc trong sáng tác của ông là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chất trí tuệ và chất trữ tình, giữa nghị luận sắc bén với suy tư đa chiều được tổng hợp từ vốn kiến thức phong phú về triết học, văn hóa, lịch sử, địa lý...Tất cả được thể hiện qua lối hành văn hướng nội, súc tích, mê đắm và tài hoa".
Ông đoạt rất nhiều giải thưởng lớn: Giải thưởng Hội nhà văn Việt Nam (1980), Tặng thưởng Văn học Ủy ban toàn quốc LH các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam (năm 1999, 2008), Giải A giải thưởng Văn học Nghệ thuật Cố đô (1998-2003), Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật (2007)....
Những tác phẩm nổi tiếng, có giá trị của ông: Ngôi sao trên đỉnh Phu Văn Lâu (1971), Rất nhiều ánh lửa (1979, Giải thưởng Văn học Hội nhà văn Việt Nam năm 1980-1981), Huế - di tích và con người (1995), Trong mắt tôi (bút ký phê bình, 2001), Những dấu chân qua thành phố ( Thơ, 1976), Người hái phù dung (Thơ, 1992)....
Lê Ngọc Dương Cầm


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường nhập viện, sức khỏe rất yếu